Gần 6 tỷ đồng tiền thưởng cho mùa giải đầu tiên của VGA Tour

Với mức giải thưởng tương đương các giải đấu thuộc Asian Development Tour, VGA Tour hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt của golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Ngay trong giai đoạn đầu tiên của nhiệm kỳ mới, ban chấp hành của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) với chủ tịch ông Lê Kiên Thành và Tổng thư ký – ông Lê Hùng Nam đã xác định việc phát triển golf chuyên nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của VGA trong nhiệm kỳ IV (2020-2024). Hiệp hội golf Việt Nam nhận thức rõ sự phát triển và thành công của golf chuyên nghiệp mới là thước đo phản ánh chính xác nhất của nền công nghiệp golf của một Quốc gia.

Mong muốn đưa golf Việt Nam tiệm cận với các quốc gia có nền golf phát triển trong khu vực, với hệ thống giải Nghiệp dư Quốc gia đã đi vào vận hành khá tốt trong 2 năm trở lại đây,  Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) có một bước đi mới được cho là đột phá khi chính thức cho ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp – VGA Tour.  Kể từ khi ra đời vào năm 2006 và đã trải qua 3 nhiệm kỳ, đây là lần đầu tiên Hiệp hội Golf Việt Nam thực sự nghiêm túc trong việc tổ chức giải đấu, quản lý cũng như phát triển golf chuyên nghiệp tại Việt Nam với một lộ trình dài hơi trong vòng 4 năm tới.

Ông Lê Hùng Nam - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam tại buổi họp báo giải đấu đầu tiên của VGA Tour.

VGA Tour dự kiến tổ chức tổng cộng 32 giải đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn 2021- 2024. Năm 2021 hứa hẹn sôi động với 5 giải đấu gồm: FLC Vietnam Masters, Vietnam Open, National Championship, Challenge và Tour Championship. Năm 2022 sẽ có thêm 3 giải gia nhập Hệ thống là Viet Nam Classic, Match Play Championship, và King Cup. Số lượng giải dự kiến sẽ được nâng lên thành 9 giải vào năm 2023 và 10 giải vào năm 2024. Tổng ngân sách xã hội hoá ước tính cho công tác tổ chức các giải đấu này trong 04 năm tới là 350 tỷ đồng.

Trong mùa giải đầu tiên, sẽ có gần 6 tỷ đồng tiền thưởng được trao cho các golfer tham dự 5 giải đấu thuộc VGA Tour, với mức tiền thưởng từ 1 đến 1,5 tỷ đồng cho mỗi giải đấu. Giá trị giải thưởng lớn ngang tầm các giải đấu thuộc hệ thống Asian Development Tour (một hệ thống giải nhỏ của Asian Tour) là nỗ lực của VGA nhằm thu hút những VĐV xuất sắc nhất ở trong nước tham gia tranh tài, cũng như các golfer trong khu vực Châu Á.

Một điều khiến Hiệp hội golf Việt Nam tự tin vào thành công của VGA Tour chính là việc giải đấu được tổ chức bài bản bởi đơn vị thực hiện là VGS Group. Với kinh nghiệm đã thực hiện hệ thống giải nghiệp dư Quốc gia trong 2 năm qua, cùng thế mạnh về công nghệ truyền hình trực tiếp sẽ góp phần thu hút được các nhà tài trợ lớn. Ngay trong mùa giải đầu tiên, VGA Tour đã nhận được sự đồng hành và cam kết gắn bó lâu dài của nhà tài trợ danh xưng là tập đoàn FLC cho giải đấu diễn ra tháng 5, cùng với một số doanh nghiệp lớn đang sẵn sàng chi ngân sách tài trợ cho các giải đấu tiếp theo trong năm 2021. Sự đồng hành của các nhà tài trợ sẽ giúp các giải đấu của VGA Tour duy trì hay thậm chí gia tăng mức giải thưởng để thu hút không chỉ các golf thủ Việt Nam mà còn cả các golfer trong khu vực lẫn châu lục tới tranh tài để gia tăng tính cạnh tranh.

FLC Vietnam Masters Presented by Bamboo Airways là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong năm 2021.

Trong thời gian qua, dù bộ môn golf đã có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng nhưng nền công nghiệp Golf vẫn được coi là non trẻ tại Việt Nam. Việc có thể tổ chức đều đặn các giải đấu và duy trì mức tiền thưởng hấp dẫn là cố gắng lớn của Hiệp hội Golf Việt Nam, cũng như đơn vị tổ chức là VGS Group, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đất nước đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Chắc chắn, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà tổ chức giải đấu, VGA Tour sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem đến nhiều điều mới mẻ, chất lượng chuyên môn cao góp phần thúc đẩy golf Việt vươn xa hơn nữa trong tương lai.

-----------------------------------

Lịch trình 5 giải đấu chuyên nghiệp của VGA Tour năm 2021.

1. FLC Vietnam Masters 2021

-Thời gian: 10 - 15/5/2021

-Địa điểm: FLC Golf Links Quy Nhon, Bình Định

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng

2. Vietnam Open

-Thời gian: 07 - 12/6/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng

3. Vô địch quốc gia (National Championship 2021): Chỉ dành cho golfer Việt Nam

-Thời gian: 09 - 14/8/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng (nam), 1 trăm triệu (nữ)

4. Challenge

-Thời gian: 06 - 11/9/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1,2 tỷ đồng

5. Tour Championship

-Thời gian: 13 - 18/12/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1,5 tỷ đồng.