Gaby Lopez có danh hiệu LPGA đầu tiên sau chiến thắng ở Blue Bay LPGA

Việc Gaby Lopez giành chiến thắng ở Blue Bay LPGA đã chấm dứt chuỗi 9 năm trắng tay của golf Mexico trên hệ thống LPGA Tour.

Tại vòng 4 Blue Bay LPGA vừa mới kết thúc ở Trung Quốc, golfer Gaby Lopez đã có màn trình diễn không tốt khi đạt kết quả 73 (+1) gậy. Tuy nhiên với việc đối thủ Ariya Jutanugarn cũng sa sút phong độ, Lopez đã giành được chiến thắng chung cuộc với chỉ 1 gậy ít hơn.

Golfer người Mexico những tưởng đã tuột mất chức vô địch khi dính 2 bogey liên tiếp ở 2 hố cuối cùng trên sân Jian Lake Blue Bay Golf Club. Dù vậy cô em nhà Jutanugarn đã không thể khắc phục được sai lầm từ 4 bogey ở 9 hố đầu để lật ngược tình thế.

Sau 4 vòng đấu, golfer vừa mới bước qua tuổi 25 vào thứ Sáu giành chiến thắng với kết quả 280 (-8) gậy. Ariya Jutanugarn về nhì khi đạt 281 (-7) gậy.

Như vậy, Lopez đã trở thành golfer Mexico đầu tiên sau thời của Lorena Ochoa giành danh hiệu LPGA Tour. Ochoa từng là 1 trong những golfer huyền thoại khi giành được đến 27 danh hiệu trước khi nghỉ hưu vào năm 2010.

Cô ấy đã truyền cảm hứng cho cuộc đời tôi. Đó là lý do tôi trở thành 1 golfer chuyên nghiệp”, Lopez nói về Ochoa. “Tôi cũng muốn dành tặng danh hiệu đầu tiên này cho ông tôi. Thật buồn khi giờ ông đã không còn nhưng ông vẫn luôn sống mãi trong trái tim tôi”.

Trong khi đó golfer người Pháp Celine Boutier kết thúc ở vị trí thứ 3 với 282 (-6) gậy. Danielle Kang - golfer đến từ Mỹ - và Kim Sei-young, golfer người Hàn Quốc chia sẻ vị trí thứ 4 khi có 3 gậy nhiều hơn ngôi đầu.

Bảng xếp hạng Blue Bay LPGA 2018:

Gaby Lopez tiến gần đến chức vô địch Blue Bay LPGA