G78 đăng quang tại giải Vô địch golf các Câu lạc bộ 12 con Giáp 2021

Giành 5/8 điểm trong ngày thi đấu chung kết, CLB G78 đã đăng quang giải Vô địch golf các Câu lạc bộ 12 con Giáp 2021 một cách vô cùng xứng đáng.

Thời tiết nắng nóng tại Sky Lake Golf & Resort đã gây ra không ít khó khăn cho các golfer tham dự ngày thi đấu thứ 2 của giải Vô địch golf các Câu lạc bộ 12 con Giáp. Với thể thức thi đấu đối kháng, chỉ có những người chơi duy trì được sự ổn định trong suốt 18 hố đấu mới có thể mang về chiến thắng cho đội tuyển của mình. Và trong ngày thi đấu hôm nay, các golfer của CLB G78 đã thể hiện được bản lĩnh và phong độ vô cùng xuất sắc để mang về phòng truyền thống của câu lạc bộ chiếc cúp của giải Vô địch golf các Câu lạc bộ 12 con Giáp.

Kết thúc vòng 1 ở vị trí thứ 2 với 6 điểm và kém câu lạc bộ R76 nửa điểm, CLB G78 thể hiện quyết tâm lội ngược dòng bằng việc tung ra sân những golfer được đánh giá là tốt nhất vào thời điểm hiện tại như Lưu Ngọc Đại, Nguyễn Bá Hanh hay Nguyễn Tiến Sỹ. Dẫu vậy, tham vọng vô địch của họ sớm bị dội một gáo nước lạnh khi ở bảng G, Trần Tiến Dũng để thua đối thủ trực tiếp Nguyễn Thành Bao của CLB R76 với tỷ số 4&2.

Tuy nhiên, với 4 chiến thắng liên tiếp của Nguyễn Công Tuấn, Nguyễn Mạnh Hùng, Ninh Viết Thành, Nguyễn Tiến Sỹ lần lượt ở các bảng H, F, E và C đã giúp G78 vươn lên dẫn đầu trên BXH với 10 điểm. Dù sau đó, Lê Xuân Việt để thua 4&2 trước Nguyễn Tiến Hòa của CLB Trâu Vàng ở bảng  D, nhưng nửa điểm của Nguyễn Bá Hanh sau trận hòa trước Vũ Trường Du của G86 ở bảng B vẫn giúp cho G78 giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, họ phải chia sẻ vị trí này với CLB Trâu Vàng khi những golfer sinh năm 1985 đã giành tới 7/8 điểm trong ngày thi đấu thứ 2.

Tới lúc này, mọi ánh mắt đổ dồn vào Lưu Ngọc Đại khi chỉ cần có thêm nửa điểm trước Nguyễn Văn Hưng của CLB Đinh Mão thì anh sẽ giúp CLB G78 giành chức vô địch. Dù đã có lúc dẫn đối thủ tới 3 Up, nhưng Lưu Ngọc Đại đã để cho Nguyễn Văn Hưng cân bằng ở hố 16 và khiến các đồng đội phải lo lắng. Tuy nhiên, cú gạt giữ điểm Par cũng như mang về chiến thắng ở hố 17 cho Lưu Ngọc Đại đã xua tan mọi lo âu cho các golfer của CLB G78.

Dù sau đó, Nguyễn Văn Hưng cũng vô cùng xuất sắc khi giành chiến thắng ở hố 18 khi thành công ở cú putt từ rìa green, nhưng với nửa điểm có được, Lưu Ngọc Đại đã giúp CLB G78 lần đầu tiên giành chức vô địch tịa giải Vô địch golf các câu lạc bộ 12 con Giáp. Đây được coi là một sự bứt phá vô cùng xuất sắc của CLB G78 khi chỉ 1 năm trước họ chỉ kết thúc giải với vị trí đồng hạng 8 cùng CLB G81. Chức vô địch tại giải Vô địch golf các câu lạc bộ 12 con Giáp là thành quả vô cùng xứng đáng sau 1 năm tập luyện không ngừng nghỉ để nâng cao kỹ năng của các golfer tới từ CLB G78.

CLB Trâu Vàng ăn mừng khi giành ngôi Á quân.

Xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc là CLB Trâu Vàng sau khi Nguyễn Văn Bằng đánh bại Lai Thế Cường của G79 trong trận playoff khi cả 2 đội cùng có 10.5 điểm sau 16 trận. Giải phong cách đã được trao cho CLB R76 – những người “anh cả” của giải đấu.