FTU Golf Club xuất sắc đăng quang giải golf Thập Hùng 2020.

Đây là một bất ngờ và là món quà lớn với FTU Golf Club trong dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại Thương.

Chỉ cách đây hơn 1 tuần, CLB Golf Đại học Ngoại Thương (FTU Golf Club) đã tổ chức giải golf lớn tại sân Long Biên để chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường và cũng là dịp để giới thiệu đội tuyển sẽ tham dự giải golf Thập Hùng 2020. Và ngày hôm qua, các thành viên của FTU Golf Club đã tạo nên “địa chấn” tại giải đấu quy tụ 10 CLB trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Trên sân golf Sky Lake một năm trước tại giải Bát Hùng, FTU Golf Club là đội xếp chót bảng xếp hạng khi chỉ giành được tổng điểm gross là 1513. Chính vì thế, bước vào giải đấu năm nay FTU cũng không được đánh giá cao khi thể thức thi đấu đã thay đổi và số lượng đội tuyển tham dự cũng tăng lên. Đến với giải Thập Hùng 2020, FTU Golf Club ra quân với đội hình gồm những thành viên: Đinh Việt Hùng, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Đức Giang, Nguyễn Việt Thịnh, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Xuân Quảng, Lê Văn Nam, Phùng Lê Hoà, Vũ Xuân Tuyến, Lê Văn Long, Phạm Văn Tuấn, Trần Tuấn Anh, Lê Đức Kỳ, Đoàn Anh Tuấn, Nguyễn Anh Minh, Lê Việt Cường, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Anh Tuấn, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Quang Mạnh, Bùi Thành Công và Trần Văn Thức. Chỉ số ít trong danh sách trên là quen với thể thức đấu match play nhờ tham dự các giải đấu trong năm nay, nhưng với sự quyết tâm của mỗi thành viên, FTU Golf Club đã xuất sắc giành chiến thắng.

Các thành viên của FTU Golf Club tại giải Thập Hùng 2020.

2 thành viên mở điểm cho FTU Golf Club là Nguyễn Tùng Lâm và Nguyễn Đức Giang trong trận đấu Foursomes tại bảng E với Nguyễn Quang Thuật và Lê Quốc Khánh (VNU Golf Club), ở trận đấu này cặp đôi của FTU hoàn toàn áp đảo đối thủ khi họ liên tục dẫn điểm ngay từ hố xuất phát đầu tiên để rồi sớm kết thúc trận đấu với kết quả 8&7. Cũng tại bảng E, cặp đôi Phùng Lê Hoà và Lê Văn Nam cũng có chiến thắng cách biệt 4&3 trước cặp đôi đến từ CLB Đại học Giao thông vận tải (UTC Golf Club). FTU Golf Club còn có 2 chiến thắng nữa với cùng kết quả 4&3 đến từ cặp đôi Nguyễn Việt Thịnh – Nguyễn Trung Thành (Foursomes bảng F) và Nguyễn Anh Minh – Lê Việt Cường (Foursomes bảng C). Ở bảng A, cặp đôi Nguyễn Anh Cường – Nguyễn Văn Tuấn cũng có chiến thắng huỷ diệt trước cặp đôi đến từ Đại học Dược với kết quả 7&5 trong trận đấu Fourball mà họ chỉ để thua đúng 1 hố. Có thể nói, mọi sự ghép cặp thi đấu của FTU Golf Club tại sân golf Sly Lake tại giải đấu năm nay đều mang lại những hiệu quả, họ chỉ để thua đúng 2 trận chia đều cho bảng A và F, còn lại họ thắng 10 trận. Nguyễn Quang Mạnh (chủ tịch CLB Golf Đinh Mão) – golfer mới giành chức vô địch FTU Golf Club Championship 2020 cũng đã chứng minh được khả năng của mình khi anh kết hợp với Dương Quang Tuấn để có chiến thắng 2&1 trước đối thủ đến từ Đại học Thương Mại.

Hai thành viên mang lại điểm quyết định cho FTU là Nguyễn Hải Anh và Nguyễn Xuân Quảng trong trận đấu Fourball với Đại học Dược. Ở trận đấu này, cặp đôi của FTU bị dẫn trước ngay từ hố đầu tiên cho đến hết 15 hố với kết quả 1 down, nhưng Hải Anh và Xuân Quảng đã “nhẩy dây” đúng nhịp để liên tiếp thắng liền 3 hố 6,7 và 8 để khép lại trận đấu với chiến thắng 2Up.

Với việc giành được 10 điểm, FTU Golf Club giành chức vô địch giải Thập Hùng 2020 với cách biệt 1,5 điểm so với 2 CLB xếp đồng hạng 2 là Kinh tế Quốc Dân và Bách Khoa Hà Nội. Theo golfer Đào Chiến Thắng – chủ tịch FTU Golf Club thì đây là chiến thắng “kinh thiên động địa, là một món quà ý nghĩa dành tặng kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại Thương."

Bảng xếp hạng: 

Xếp hạngCLBĐiểm
1ĐH Ngoại Thương10
2ĐH Kinh tế Quốc dân8,5
3ĐH Bách Khoa HN8,5
4ĐH Xây Dựng6
4ĐH Quốc gia HN6
4ĐH Luật HN6
7ĐH Giao Thông vận tải5,5
8ĐH Thương Mại4
9Học viện tài chính3,5
10Đại học Dược 2

Kết quả chi tiết có tạihttps://livescore.vgsbooking.vn/livescoreclub/5?fbclid=IwAR06VEwNS3lNo3vPqcFDtCC_xU-x742PgDpF5dYgq0HgoPqeVAesbIvrOF0