Fred Couples và Steve Stricker hy vọng Tiger Woods sẽ 'ra mặt' tại Presidents Cup

Năm nay sẽ là một mùa giải Presidents Cup đáng được trông chờ với sự dẫn dắt của Tiger Woods đối với đội tuyển Hoa Kỳ.

Fred Couples, Steve StrickerZach Johnson đã được bầu làm trợ lý cho Tiger Woods trong lần ra quân tại Presidents Cup sẽ được tổ chức tại Royal Melborne Golf Club vào cuối năm 2019 này. Trong khi đó, Phil Mickelson – ĐKVĐ 48 tuổi của AT&T Pebble Beach Pro-Am cũng sẽ góp mặt với tư cách là thành viên dưới sự cầm quân của Siêu Hổ.

Giải thích cho 3 cái tên mà mình lựa chọn, Tiger cho biết: “Họ đều là những người có thể hỗ trợ tôi trong nhiều vấn đề. Với kinh nghiệm dày dặn, Couples và Stricker sẽ đưa cho tôi những lời khuyên trong trường hợp tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn. Còn Johnson cũng có đến 9 lần ra sân cùng đội tuyển Hoa Kỳ tại giải đấu này và cũng là trợ lý đội trưởng tại Ryder Cup năm ngoái. Khả năng cạnh tranh và chiến lược của họ là những gì rất cần thiết”.

Cựu đội trưởng đội tuyển Hoa Kỳ - người đã cùng đội tuyển lên đỉnh vinh quang tại Presidents Cup 2009, 2011 và 2013 – Fred Couples chia sẻ: “Năm nay cả Phil và Tiger sẽ trở thành một phần của đội tuyển quốc gia. Và nếu Tiger cũng trực tiếp tham gia thi đấu thì cả 2 sẽ trở thành Át chủ bài của cả đội bởi họ đều là những người chơi xuất sắc”.

Đồng quan điểm với Fred, Steve Stricker – người giúp đội tuyển Hoa Kỳ giành danh hiệu vô địch Presidents 2017 cũng kỳ vọng Tiger Woods sẽ trở thành đội trưởng thứ 2 sau Hale Irwin ra sân với tư cách một người chơi. Stricker nói thêm: “Việc gánh vác cả 2 trọng trách có thể là một điều khá áp lực và khó khăn. Nhưng nếu Woods muốn, chúng tôi sẽ ở đây hỗ trợ nhiệt tình những vấn đề đáng lưu tâm để anh ấy có thể tập trung chơi và ghi về cho đội tuyển những thành tích tốt”.

Phil Mickelson – người vừa nhảy lên hạng 6 trong BXH FedExCup sau chiến thắng tại Pebble Beach lần thứ 5 của mình đã từng 12 lần tham gia thi đấu cho tuyển Mỹ tại Presidents kể từ khi sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 1994.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng có một số ý kiến trái chiều khác, cho rằng “Siêu Hổ chỉ nên chơi nếu anh đủ điều kiện hoặc có mặt trong top 15 BXH – nếu không, xin hãy tránh mặt”.

Park Sung Hyun chính thức lên ngôi tại HSBC Women's World Championship