Francesco Molinari và kỷ niệm gặp gỡ Tiger Woods lần đầu tiên

Để hoàn thành mục tiêu trở thành golfer người Italy đầu tiên vô địch Masters, Francesco Molinari sẽ phải vượt qua chính thần tượng của anh, Tiger Woods trong ngày thi đấu cuối cùng tại Masters 2019. Có một điều thú vị là lần đầu tiên cả hai golfer này gặp nhau cũng đến từ giải major này cách đây 13 năm.

Tại vòng đấu quyết định ở Masters 2019 vào ngày Chủ nhật, golfer đang giữ vị trí đầu bảng sau vòng 3 Francesco Molinari nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với chính thần tượng thuở nhỏ của mình Tiger Woods trên con đường đến danh hiệu vô địch bởi cách biệt giữa họ chỉ là 2 gậy.

Mối quan hệ giữa 2 golfer này càng trở nên thú vị hơn khi biết rằng lần đầu tiên cả hai gặp trực tiếp nhau cũng đến từ sự kiện Masters. Cách đây 13 năm, Molinari có mặt trên sân Augusta National với vai trò là… caddie, trong khi Woods đã là một tượng đài trong cộng đồng golf thế giới.

Francesco Molinari (ngoài cùng bên trái) gặp Tiger Woods (áo xanh) lần đầu tiên tại Masters 2006. (Ảnh: Getty Images)

Cụ thể tại Masters 2006, người anh trai của golfer người Italy - Edoardo Molinari có dịp góp mặt tại giải major danh giá sau chức vô địch U.S. Amateur 2005 và đã nhờ em trai mình đảm nhận vai trò caddie. Đặc biệt hơn, anh em nhà Molinari khi đó đã có vinh dự đánh chung nhóm với Woods ở 2 vòng đầu tiên.

Có mặt ở Augusta năm đó, được nhìn thấy anh ấy chơi từ khoảng cách 5 yard là một điều rất tuyệt vời”, Molinari nhớ lại. “Vào tuần lễ trước khi anh tôi vô địch U.S. Amateur, chúng tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ đến Augusta National và đánh chung nhóm với Tiger Woods. Tôi rất phấn khích nhưng cũng đi kèm lo lắng. Tôi cứ như sống trong một giấc mơ, được đi cùng Woods qua các fairway và chiêm ngưỡng các cú đánh của anh ấy. Đó là golf ở một hành tinh khác”.

Cách biệt giữa Francesco Molinari và Tiger Woods trước vòng 4 Masters 2019 chỉ là 2 gậy. (Ảnh: Harry How)

Ở lần gặp gỡ định mệnh đó, anh em nhà Molinari đã không thể vượt qua nhát cắt. Dù vậy chỉ một tháng sau đó, Francesco đã giành danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi chiến thắng Telecom Italia Open trước khi sở hữu thêm 4 chiến thắng ở hệ thống này.

Năm ngoái golfer 38 tuổi đã trải qua quãng thời gian rực rỡ nhất trong sự nghiệp khi có lần đầu đăng quang PGA Tour ở giải Quicken Loans National và sau đó trở thành golfer người Italy đầu tiên đăng quang ở The Open 2018. Anh có cơ hội tái lặp kỷ lục tương tự ở Masters nếu giữ vững phong độ ở ngày thi đấu cuối cùng.

Tôi không có dự định thay đổi lối chơi của mình vào ngày mai”, Molinari tự tin cho biết. “Tôi sẽ chuẩn bị kỹ trước vòng đấu. Cuộc chiến lúc này là vấn đề về khả năng tập trung và tinh thần hơn là kỹ thuật. Dù có muốn thay đổi điều gì thì tôi cũng không thể làm được chỉ sau một đêm”.

Francesco Molinari, Tiger Woods đứng trước cơ hội lớn để vô địch Masters 2019