Francesco Molinari, Tiger Woods đứng trước cơ hội lớn để vô địch Masters 2019

Trong khi Francesco Molinari có cơ hội trở thành golfer Italy đầu tiên vô địch Masters thì Tiger Woods tiếp tục đạt phong độ cao để nuôi hy vọng giành danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp.

Ngày thi đấu thứ ba ở Masters 2019 tiếp tục đem đến một cuộc cạnh tranh quyết liệt trên con đường đến chức vô địch. Rất nhiều golfer được đánh giá cao đã đạt số điểm tốt ở vòng 3 để tạo nên cuộc đua đầy hấp dẫn và có thể kịch tính đến giây phút cuối cùng.

Hiện tại, Francesco Molinari là người đứng solo ở vị trí đầu tiên sau khi có màn trình diễn hoàn hảo trong vòng 3, ghi đến 6 birdie cùng việc không mắc phải bogey nào để đạt kết quả 66 (-6) gậy và bảo vệ thứ hạng anh có được sau ngày thi đấu trước đó. Đây cũng là vòng đấu có số gậy thấp nhất của anh tại giải Masters.

Francesco Molinari có thể trở thành golfer Italy đầu tiên đăng quang giải Masters danh giá. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Ở Masters năm nay, golfer người Italy đem đến một lối đánh rất chắc chắn quen thuộc khi luôn hạn chế tối đa việc mắc bogey. Lần cuối cùng anh dính điểm này tại giải đấu đã diễn ra ở hố số 11 và trong 43 hố tiếp theo, anh không có thêm bất kỳ điểm bogey nào và nâng số điểm của mình lên -13 để dẫn đầu cuộc đua, tạo cách biệt 2 gậy so với Tiger WoodsTony Finau.

Tôi chỉ cố gắng thực hiện tốt nhất ở mọi cú đánh”, Molinari chia sẻ. “Hôm nay tôi đã làm đúng chiến thuật đề ra khi tập trung thực hiện tốt các cú putt. Tôi hạnh phúc vì kết quả ở vòng 3 và hy vọng mai sẽ là một ngày tuyệt vời”.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng như 2 vòng vừa qua, Molinari hoàn toàn có cơ hội trở thành người Italy đầu tiên mang danh hiệu Masters về cho quốc gia hình chiếc ủng. Đồng thời đó cũng là chức vô địch major thứ hai trong sự nghiệp golfer 36 tuổi này.

Tiger Woods đứng trước cơ hội giành danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp. (Ảnh: J.D. Cuban)

Để làm được điều đó, nhiều khả năng Molinari sẽ phải vượt qua thách thức to lớn từ Tiger Woods. Golfer sở hữu 14 danh hiệu major vẫn đạt phong độ ổn định khi có vòng đấu 67 (-5) gậy để bám sát ngôi đầu. Hiện anh đang có -11 gậy sau 3 vòng để nuôi hy vọng giành được danh hiệu Masters thứ năm trong sự nghiệp.

Ở vòng đấu vừa qua, Woods mắc bogey ở hố số 5 nhưng đó là sai lầm duy nhất trong ngày. Trong các hố còn lại, golfer này ghi đến 6 birdie để có số gậy thấp nhất tại một vòng Masters của mình kể từ năm 2011.

Mọi thứ trở nên khác biệt”, Woods cho biết trước cơ hội giành major thứ 15. “Bình thường chúng tôi sẽ ngủ nhiều vào tối thứ Bảy nếu chơi tốt. Riêng ngày mai tôi sẽ phải dậy sớm, chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần và thể chất để bước vào cuộc đua quan trọng”.

Tony Finau ăn mừng cùng caddie Gregory Bodine sau khi hoàn tất vòng 3. (Ảnh: Andrew Redington)

Tony Finau cũng đã ghi tên mình vào cuộc đua nhờ vào một vòng đấu xuất sắc với 64 (-8) gậy. Golfer 29 tuổi gây ấn tượng mạnh với điểm eagle ở hố số 8 cùng 6 birdie khác để tạo nên vòng đấu tốt nhất ở Masters 2019 và leo lên đến 14 bậc, xếp đồng hạng 2 với Tiger Woods.

Đứng ở vị trí thứ tư với 3 gậy cách ngôi đầu là Brooks Koepka, người đánh 69 (-3) gậy ở vòng đấu vừa qua. Nếu có thể giành chiến thắng vào ngày mai, đó sẽ danh hiệu PGA Tour thứ 4 của anh và là chức vô địch major thứ ba trong sự nghiệp.

Có cùng 64 gậy như Finau ở vòng đấu thứ 3 là Webb Simpson, nhờ đó anh leo 24 bậc lên xếp ở hạng T5 cùng với Ian Poulter. Matt Kuchar, Dustin Johnson, Xander Schauffele, Louis Oosthuizen và Justin Harding chia sẻ hạng T7 với -8 gậy. Trong khi đó nhà ĐKVĐ Patrick Reed với 74 (+2) gậy đã rơi xuống hạng T47 và gần như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu khi cách ngôi đầu đến 14 gậy.

Bảng xếp hạng Masters 2019 sau vòng 3:

Tiger Woods giữ phong độ, bám sát nhóm dẫn đầu sau vòng 2 Masters 2019