Francesco Molinari sẽ tập trung hơn cho PGA Tour trong năm 2019

Trái với mùa giải 2018, golfer Francesco Molinari xác nhận sẽ chú trọng việc thi đấu ở PGA Tour hơn trong năm 2019 thay vì chia sẻ thời gian cho cả 2 hệ thống như trước đây.

Theo nguồn tin từ Associated Press, golfer Francesco Molinari xác nhận sẽ dành nhiều thời gian hơn cho PGA Tour thay vì European Tour trong năm 2019. Dự kiến golfer người Italy sẽ không tham dự các giải đấu ở châu Âu cho đến tháng 7, thời điểm mà anh sẽ bảo vệ danh hiệu The Open tại sân Royal Portrush (Bắc Ireland).

Cùng việc lịch thi đấu European Tour thay đổi khá nhiều trong năm 2019, hiện vẫn chưa rõ Molinari sẽ tham dự sự kiện nào thuộc hệ thống này. Golfer 36 tuổi thậm chí chưa xác nhận tham dự British Masters, giải đấu được tổ chức bởi người bạn thân và đồng đội ở Ryder Cup - Tommy Fleetwood.

Tôi muốn chơi ở British Masters nhưng còn tùy vào điều kiện ở những tháng đấu tiên của mủa giải”, Molinari chia sẻ. “Điều tôi rút ra được ở mùa giải vừa qua là việc bạn phải biết cách sắp xếp thời gian để thi đấu trên cả 2 tour”.

Mùa giải trước có thể được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp của golfer này kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp. Bên cạnh việc giành danh hiệu major đầu tiên ở The Open 2018, Molinari còn được bầu chọn là Golfer hay nhất năm ở European Tour và giành chiến thắng trên bảng xếp hạng Race to Dubai.

Trước khi đăng quang trên sân Carnoustie, thành tích tốt nhất của golfer này chỉ là vị trí Á quân ở PGA Championship 2017. Bên cạnh đó, anh còn là golfer người Italy đầu tiên giành được chức vô địch major. Ngoài ra, Molinari còn có thêm 2 chiến thắng khác đến từ BMW PGA ChampionshipQuicken Loans National - danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Đến giải đấu đồng đội Ryder Cup 2018, một lần nữa Molinari này lại khiến khán giả nhớ đến tên mình khi trở thành golfer người Italy đầu tiên giành trọn 5 điểm trong 5 trận ra quân. Sau mùa giải thành công vừa qua, golfer này hiện xếp thứ 7 trên BXH thế giới và hứa hẹn sẽ có mùa giải mới bùng nổ hơn.

Các golfer hàng đầu đã tận hưởng Giáng sinh như thế nào?