Francesco Molinari đăng quang Open Championship sau vòng đấu hoàn hảo

Không dính bất kỳ bogey nào trong ngày thi đấu quyết định, Francesco Molinari đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Jordan Spieth, Tiger Woods hay Justin Rose để lần đầu tiên chiến thắng ở một giải major.

Dù có phong độ đang lên ở các giải PGA Tour gần đây, ít ai dự đoán Francesco Molinari có thể dành chức vô địch Open Championship năm nay. Thế nhưng ở ngày thi đấu cuối cùng, golfer người Italy đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với một vòng đấu hoàn hảo, trong khi các đối thủ khác lại bất ngờ sa sút phong độ.

Màn trình diễn của Molinari khi mở đầu vòng 4 có thể không làm người xem phấn khích khi anh ghi liên tiếp 13 điểm par, thế nhưng đó lại là tiền đề để giúp golfer này dần dần vươn lên ngôi đầu bảng. Mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn với Molinari khi anh có thêm 2 birdie ở hố số 14 và 18 để hoàn tất vòng đấu với 69 gậy. Kết quả này đủ giúp golfer gốc Turin lần đầu có danh hiệu major danh giá khi ít hơn đối thủ xếp sau 2 gậy.

Francesco Molinari bên cạnh danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 35.

“Tôi biết mọi người đã gặp đôi chút khó khăn ngày hôm nay”, golfer sinh năm 1982 cho biết. “Thế nên tôi đã tận dụng điều đó làm lợi thế cho mình và cố gắng thi đấu tốt nhất có thể. Caddie của tôi thật tuyệt vời khi có thể giúp tôi tập trung hơn và biết phải làm gì. Tôi sẽ không bao giờ quên cú putt cuối cùng”.

Chức vô địch Open Championship là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực mà Molinari đã trải qua trong các giải đấu gần đây. Dù tài năng đã được chứng tỏ ở European Tour, golfer này vẫn cố gắng thách thức chính mình bằng việc liên tục tham dự PGA Tour ngay cả khi trắng tay sau 120 giải. Mãi đến Quicken Loans National gần đây, Molinari mới có danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trên đất Mỹ và sau đó thi đấu tốt ở các giải tiếp theo.

Jordan Spieth có vòng đấu gây thất vọng khi mất đến 76 gậy.

Với chiến thắng vừa qua, Molinari trở thành golfer đầu tiên đến từ Italy giành được một giải major danh giá. Trước đó, Costantino Rocca suýt lập được kỳ tích khi chỉ chịu thua John Daly ở loạt play-off trong khuôn khổ Open Championship 1995.

Có đến 4 golfer cùng xếp ở vị trí T-2 gồm Rory McIlroy, Justin Rose, Kevin KisnerXander Schauffele khi đều có kết quả âm 6 gậy. Trong khi đó những golfer thi đấu ấn tượng ở vòng 3 như Tiger Woods hay Jordan Spieth lại gây thất vọng khi liên tiếp mắc sai lầm trong thời khắc quan trọng.

“Siêu Hổ” ghi 3 birdie, nhưng lại dính 1 bogey kép và 1 bogey để có vòng đấu đạt điểm chuẩn thứ 3 tại giải năm nay, kết thúc giải ở hạng T-6. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Spieth không có nổi 1 birdie nào và có đến 3 bogey, vì thế rơi xuống tận vị trí T-9 và không thể bảo vệ được danh hiệu.

Bảng xếp hạng chung cuộc ở Open Championship 2018

Open Championship ngày thứ 3: Tiger Woods thể hiện bản lĩnh, Jordan Spieth vươn lên ngôi đầu