Francesco Molinari bất ngờ vô địch Arnold Palmer Invitational với bộ gậy mới

Không được đánh giá cao trước vòng đấu cuối cùng tại giải Arnold Palmer Invitational 2019, Francesco Molinari - golfer đại diện mới nhất của Callaway lại tạo ra bất ngờ khi vượt qua cách biệt 5 gậy so với ngôi đầu để giành danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Trước khi vòng đấu quyết định ở sự kiện Arnold Palmer Invitational 2019 diễn ra, không nhiều người đặt cửa vô địch vào Francesco Molinari, đơn giản vì golfer này đánh đến 73 (+1) gậy ở vòng 3 và rơi xuống vị trí T17. Ngoài ra, nhóm dẫn đầu với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Rory McIlroy và tài năng trẻ Matthew Fitzpatrick đang có phong độ ổn định.

Thế nhưng bất ngờ một lần nữa lại xảy ra ở hệ thống PGA Tour khi Molinari thể hiện màn trình diễn hoàn hảo trong ngày thi đấu cuối cùng để đạt số gậy thấp nhất từ đầu giải - 64 (-8) gậy nhờ 8 điểm birdie và không dính bất kỳ bogey nào. Nhờ kết quả này, golfer người Italy đăng quang sự kiện Arnold Palmer Invitational với thành tích -12 gậy.

Khởi đầu vòng 4 với cách biệt 5 gậy so với ngôi đầu, golfer 36 tuổi nhanh chóng bứt phá với 3 birdie và không phạm sai lầm nào trong 7 hố đầu tiên. Đến hố số 8 par-4, anh gặp khó khăn khi cú đánh approach không đưa bóng lên được green, nhưng nhờ cú chip xuất thần ngay sau đó đã giúp golfer này có thêm 1 điểm birdie.

Ở nửa sau, Molinari tiếp tục có thêm 4 birdie nữa, trong đó có pha putt ấn tượng từ khoảng cách 44 foot ở hố cuối cùng để giúp anh giữ vững ngôi đầu, ít hơn 2 gậy so với người xếp sau.

"Tôi không biết phải nói gì, tôi chỉ cảm thấy rất vui mừng vào lúc này", Molinari chia sẻ cảm xúc sau khi giành được danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp. "Đặc biệt hơn là tôi vô địch khi vừa trở thành golfer đại diện cho Callaway. Điều này đã chứng minh quyết định thay đổi trang bị của tôi là đúng đắn. Những cây gậy mới rất tốt và tôi đã chứng minh điều đó".

Ngay trước thềm giải đấu, Molinari đã nhận hợp đồng tài trợ của Callaway và tham dự với 14 gậy golf đến từ các thương hiệu của công ty này. Trong đó trang bị quan trọng nhất của golfer này ở giải vừa qua là gậy putter khi anh thực hiện những cú putt có tổng chiều dài lên đến 146 foot.

"Thật tuyệt vời. Đây là chiến thắng đáng nhớ nhất của tôi. Arnold Palmer không chỉ là một huyền thoại mà còn là một nhân cách đặc biệt trong môn thể thao này. Đối với một người đến từ Italy như tôi, ông ấy và Jack Nicklaus giống như các vị thần, do đó chiến thắng ở đây thật sự tuyệt vời", Molinai cho biết.

Trong khi đó, dù chưa thể giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, thế nhưng Fitzpatrick vẫn cho thấy tiềm năng trong tương lai khi kết thúc giải ở ngôi Á quân với thành tích -10 gậy. Ngược lại, McIlroy lại gây thất vọng khi có vòng đấu even par (72 gậy) để rơi xuống hạng T6.

Bảng xếp hạng chung cuộc Arnold Palmer Invitational 2019:

Rory McIlroy bứt phá ngoạn mục, cách ngôi đầu 1 gậy ở Arnold Palmer Invitational