Fortinet Championship 2021: Phil Mickelson, Max Homa "nóng máy" sau vòng 3

Trên đường di chuyển từ hố 9 đến hố 10 sân Silverado Resort, Phil Mickelson rỉ tai người chơi cùng nhóm của mình là Max Homa rằng: "Cùng nóng máy ở back-nine nào!"

Phil Mickelson đạt phong độ khá ổn định tại Fortinet Championship 2021. Ảnh: Getty Images

Trước khi đến với back-nine, cả 2 golfer mới chỉ có được -1 gậy, Homa thì có 3 birdie và 2 bogey, trong khi Mickelson thì có 2 birdie và 1 bogey. Tuy nhiên, câu nói bông đùa của Mickelson đã thực sự phát huy tác dụng.

Lefty ghi tới 5 birdie liên tiếp ở những hố cuối cùng, sau khi mắc bogey không may ở hố 12. Homa thâm chí còn "nóng" hơn ghi ghi 6 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp ở 3 hố cuối. Thành tích 67 gậy của Mickelson và 65 của Homa đã giúp 2 golfer này leo cao trên BXH tổng sau vòng 3.

"Max đánh tới -6 gậy ở back-nine, nó khiến cho vòng đấu của tôi trông có vẻ không tốt lắm." Mickelson đùa giỡn. Với tổng -10 gậy, anh leo lên vị trí T9 trên BXH, kém 4 gậy so với golfer dẫn đầu là McNealy và Jim Knous.

Vòng 3 của Lefty nổi bật với cú gạt lỗi từ khoảng cách chỉ 4 feet ở hố 12, tuy nhiên anh đã lấy lại phong độ với 5 birdie liên tiếp, trong đó có cú gạt xa 24 feet thành công ở hố 17. Ở giải lần này, Mickelson đã chuyển qua sử dụng cách gạt arm-lock putting và golfer 51 tuổi cảm thấy rất hài lòng về nó.

Max Homa có cơ hội vô địch ngay trong giải đấu đầu tiên của mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, với tổng -12 gậy, Max Homa leo lên vị trí T2 trên BXH. Mùa trước golfer 30 tuổi này đã giành 1 chiến thắng sau khi đánh bại Tony Finau trong trận playoff giải Genesis Invitational.