Fortinet Championship 2021: Jon Rham hướng đến chiến thắng trước thềm Ryder Cup

Fortinet Championship 2021 sẽ là giải đấu mở màn cho mùa giải PGA Tour 2021-22.

Jon Rahm mới đây đã giành hiệu "Người chơi của Năm" của PGA Tour trong mùa giải 2020-21. Ảnh: Getty Images

Trước đây, sự kiện này được biết đến với tên gọi Safeway Open, và Stewart Cink là nhà vô địch của giải năm ngoái. 

Là sự kiện diễn ra trước Ryder Cup đúng 1 tuần, dễ hiểu khi ta thấy ít các tuyển thủ ở cả 2 đội tham gia tranh tài. Tuy nhiên, thật khó hiểu khi golfer số 1 thế giới, niềm hy vọng số 1 của tuyển Ryder Cup Châu Âu - Jon Rham lại quyết định góp mặt tại giải và thậm chí đây đã là giải đấu thứ 8 liên tiếp mà anh tham dự. 

Thường thường, các golfer Top đầu thế giới sẽ chỉ đấu 4, 5 hoặc nhiều nhất là 6 tuần liên tiếp và có 1 - 2 tuần nghỉ để chuẩn bị cho các sự kiện lớn. Thi đấu giải Fortinet Championship 2021 lần này, đồng nghĩa Rahm sẽ có tuần đấu thứ 9 liên tiếp vào tuần sau và đó chính là thời gian diễn ra Ryder Cup. 

Dẫu sao, golfer người Tây Ban Nha cũng đang ở đỉnh cao phong độ và đấu trường của Fortinet Championship cũng khá dễ thở. Chính vì vậy, anh vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Các cái tên nổi bật góp mặt tại giải lần này có thể kể đến như Webb Simpson, Hideki Matsuyama, Kevin Na, Will Zalatoris, Phil Mickelson. 

Fortinet Championship sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/9 tại Silverado Resort and Spa North với tổng tiền thưởng 7 triệu đô, nhà vô địch sẽ nhận được 1,1 triệu và 500 điểm FedExCup.