FLC Vietnam Masters 2020: Trương Chí Quân viết nên lịch sử tại sân FLC Golf Links Sam Son

Với vòng đấu 66 gậy tại ngày cuối cùng của FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways, Trương Chí Quân đã tạo nên kỷ lục mới tại FLC Golf Links Sam Son.

Sau ngày thi đấu thứ 3 với thành tích 71 gậy, Trương Chí Quân phần nào đó đã lấy lại được phong độ. Trong 1 ngày nắng đẹp tại FLC Golf Links Sam Son, golfer 22 tuổi đã làm kỳ tích tại FLC Vietnam Masters 2020.

Trương Chí Quân có vòng đấu hay nhất từ đầu giải để lạp kỷ lục mới.

Khởi đầu ở hố số 1, Trương Chí Quân nhanh chóng có 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 3 và 4. Để rồi sau đó, với phong độ cao, đặc biệt là ở những cú putt, anh có thêm 2 birdie nữa ở hố 6 và 8 để kết thúc nửa đầu với thành tích -4.

Chưa dừng lại ở đó, Trương Chí Quân tiếp tục thi đấu thăng hoa với 3 birdie liên tiếp từ hố 11 đến 13 để nâng tổng điểm lên thành -2. Lúc này, golfer tới từ TP. Hồ Chí Minh đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ kém Đỗ Hồng Giang 3 gậy. Nhiều người đã nghĩ tới cuộc lội ngược dòng vĩ đại của Trương Chí Quân trong ngày thi đấu cuối cùng.

Tuy nhiên bước ngoặt đã xảy ra ở hố 15 – par 5. Sau cú 2nd shot, Trương Chí Quân đã đưa bóng vào vùng nguy hiểm. Sau khi hỏi ý kiến trọng tài, Trương Chí Quân quyết định giải thoát chịu phạt 1 gậy và có vị trí thuận lợi để đưa bóng lên green. Điều này đã khiến anh chỉ có điểm bogey ở hố đấu này sau khi không thành công ở cú putt đầu tiên.

Ở 3 hố thi đấu còn lại, dù rất cố gắng nhưng Trương Chí Quân không thể giành thêm bất cứ điểm birdie nào và kết thúc ngày thi đấu với thành tích 66 gậy và tổng điểm là -1. Kết quả quả này giúp golfer 22 tuổi tạo nên kỷ lục số điểm thấp nhất trong 1 vòng đấu tại FLC Golf Links Sam Son. Trước đó, kỷ lục được nắm giữ bởi Võ Gia Thống và PGA Phạm Minh Đức với vòng đấu 67 gậy.

Tuy chỉ về đích ở vị trí T2, nhưng FLC Vietnam Masters 2020 Presented by Bamboo Airways được coi là một giải đấu rất thành công của Trương Chí Quân khi lần đầu tham dự VPGA Tour với tư cách một golfer chuyên nghiệp. Đây sẽ là bàn đạp để Trương Chí Quân hướng tới những mục tiêu cao hơn trong thời gian sắp tới.