FLC Vietnam Masters 2020: Sự trưởng thành của Đoàn Uy và Nguyễn Anh Minh.

Hai học trò của Nguyễn Thái Dương đã thi đấu tốt trong lần đầu tiên tham dự FLC Vietnam Masters.

Tại sự kiện FLC Vietnam Masters 2020 Presented by Bamboo Airways vừa mới kết thúc, chiến thắng đã gọi tên golfer Đỗ Hồng Giang sau bốn ngày thi đấu nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó giải chuyên nghiệp hấp dẫn nhất Việt Nam còn để lại nhiều ấn tượng khó phai trên sân FLC Golf Links Sam Son như vòng đấu kỷ lục của Trương Chí Quân trong ngày cuối hay nhiều cú đánh mãn nhãn.

Tất nhiên không thể không nhắc đến sự vươn lên của thế hệ golfer trẻ tại giải đấu lần này. Dù tham dự với tư cách nghiệp dư, các gương mặt còn rất trẻ như Võ Gia Thống, Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Vũ Quốc Anh đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bật khi thi đấu ngang ngửa với nhiều golfer được đánh giá cao hơn mình.

Đoàn Uy là một trong những cái tên gây chú ý nhất tại FLC Vietnam 2020 Presented by Bamboo Airways.

Đặc biệt nhất trong số này là hai golfer sinh cùng năm cùng tháng (tháng 6/2007) – Đoàn UyNguyễn Anh Minh. Với lối chơi chững chạc, trưởng thành so với lứa tuổi, cả hai đã cho thấy bản lĩnh để tạo nên sự cạnh tranh sòng phẳng cùng các cú đánh không kém gì các golfer chuyên nghiệp khác và điều đó được thể hiện qua thứ hạng sau khi giải hạ màn.

Với kết quả +12 gậy, Đoàn Uy là golfer nghiệp dư có thành tích tốt thứ hai của giải, chỉ xếp sau Võ Gia Thống. Trong bốn ngày tranh tài, golfer này gây ấn tượng mạnh ở vòng 2 khi là người duy nhất đánh âm gậy (-2), nhờ đó có lúc trở thành golfer nghiệp dư có tổng gậy tốt nhất. Ở vị trí 13 chung cuộc, Đoàn Uy sánh ngang cùng nhiều cái tên kỳ cựu ở các giải chuyên nghiệp tại Việt Nam như Lê Hữu Giang, Kim Gwang Tae hay tốt hơn cả những golfer giàu kinh nghiệm như Hồ Khắc Luận hay Nguyễn Đình Châu.

Sở hữu gương mặt "búng ra sữa", Nguyễn Anh Minh vẫn thể hiện lối chơi tự tin trong lần đầu dự VPGA Tour.

Trong khi đó Nguyễn Anh Minh là golfer nghiệp dư có thành tích tốt thứ ba tại giải với vị trí đồng hạng 24. Tương tự người bạn cùng tuổi, golfer này có mở đầu thuận lợi tại FLC Vietnam Masters 2020 khi thuộc nhóm 9 golfer đánh even par hoặc tốt hơn tại vòng 1. Việc được cọ xát với nhiều golfer dày dạn kinh nghiệm rõ ràng đã giúp cả hai cải thiện khâu tâm lý để mang đến những vòng đấu đáng nhớ. 

Đáng tiếc khi sẽ không được thấy 2 Đoàn Uy và Anh Minh thi đấu tại giải Vô địch golf Đối kháng giải Quốc gia để tiếp tục kiểm nghiệm sự tiến bộ của cả 2 golfer này, bởi giải đấu dự kiến diễn ra tại FLC Golf Links Sam Son vào tuần tới đã bị huỷ. Ở giải đấu năm 2019, hai golfer này từng đối đầu với nhau tại trận chung kết bảng Trẻ với phần thắng thuộc về Nguyễn Anh Minh.

FLC Vietnam Masters 2020: Võ Gia Thống xứng đáng với danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất.