FLC Golf Links Sam Son – Điểm đến khó bỏ lỡ trong tháng 12

Với việc đăng cai hai giải đấu hấp dẫn trong tháng 12 gồm Vietnam Matchplay Championship 2020 và FLC Vietnam Masters 2020, sân golf FLC Golf Links Sam Son sẽ trở thành tâm điểm của làng golf nước nhà trong giai đoạn cuối năm.

Theo kế hoạch được công bố trong mùa giải nghiệp dư quốc gia 2020, sân golf FLC Golf Links Sam Son sẽ trở thành địa điểm đăng cai giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia 2020 (Vietnam Match Play Championship -VMC) từ ngày 9 đến 12/12, một trong những sự kiện được người hâm mộ golf nước nhà mong chờ nhất trong giai đoạn cuối năm.

Với tính chất thi đấu đối kháng, VMC hứa hẹn sẽ mang đến một giải đấu tràn đầy bất ngờ và nhiều kịch tính từ những trận đấu loại trực tiếp. Tất nhiên để tạo ra một giải đấu thành công, chất lượng của sân golf sẽ đóng góp một vai trò không nhỏ và với những gì đã thể hiện qua giải Vô địch các CLB Golf toàn quốc (VCC 2020) hồi tháng 10, có thể tin rằng FLC Golf Links Sam Son là một địa điểm lý tưởng để phát huy tối đa sự hấp dẫn mà VMC có thể mang đến.

FLC Golf Links Sam Son chuẩn bị đón hai giải lớn trong tháng 12.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 170km, sân FLC Golf Links Sam Son nằm ở một vị trí độc đáo tọa lạc trên nơi giao nhau giữa dòng sông tự nhiên (sông Mã) và biển. Với vị trí đặc biệt đó, sân golf này luôn được đánh giá cao kể từ khi mở cửa vào năm 2015 đến nay và có khả năng tổ chức những giải đấu có quy mô lớn.

Với lợi thế địa hình, cộng với khâu thiết kế hoàn hảo đến từ công ty thiết kế Nicklaus Design (của huyền thoại Jack Nicklaus) và được xây dựng bởi Flagstick Golf, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, FLC Golf Links Sam Son mang nhiều nét đặc trưng của một sân golf dạng links truyền thống khi tận dụng tối đa cảnh đẹp thiên nhiên để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các golfer.

Có chiều dài 7,242 yard với gậy tiêu chuẩn par-72, sân golf sử dụng cỏ Platinum Paspalum này được xây dựng theo tiêu chuẩn sân 18 hố dạng links với địa hình nằm gần biển, các yếu tổ ảnh hưởng đến lối chơi như dải cát mỏng, thảm cỏ, cồn cát và gió luôn có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Điểm nhấn mà nơi đây mang đến chính là tốc độ và hướng gió khó đoán do nằm sát biển, vì thế luôn tạo ra sự hứng thú cho người chơi bởi không phải ngày nào cũng như nhau.

Điều kiện thời tiết, đặc biệt là gió đi kèm những vùng fairway uốn lượn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến thuật của người chơi và rất khó để dự đoán kết quả của các trận đấu. Điều này từng được thể hiện qua giải VCC 2020 trước đó với nhiều trận chỉ có thể biết được người thắng ở những hố cuối cùng. Trong quá khứ sân golf này cũng từng chứng kiến vô số khoảnh khắc bất ngờ từ các giải đấu quy mô lớn như VGA Union Cup 2017 hay FLC Vietnam Masters 2017.

Trước đó một tuần, địa điểm này cũng đánh dấu sự trở lại của FLC Vietnam Masters trong mùa thứ tư tổ chức với sự đồng hành của Bamboo Airways. Chắc chắn sẽ rất khó khăn khi phải tổ chức hai giải đấu lớn liên tiếp, thế nhưng sau những gì đã thể hiện từ công tác tổ chức đển bảo dưỡng sân bãi, sân FLC Golf Links Sam Son dự kiến sẽ tiếp tục “ghi điểm” trong lòng người hâm mộ golf tại 2 giải đấu lớn trong tháng 12.

Cùng ngắm sân golf này từ các góc máy trên cao:

Hố số 6 và hố 7.

Green hố 2 và hố 10.

Các hố nằm sát biển và sông Mã

Fairway hố 12.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/flc-golf-links-sam-son-diem-den-kho-bo-lo-trong-thang-12-20201123220637595.htm

Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2020 chuẩn bị khởi tranh