Fitting gậy có tốt hơn việc dùng gậy có sẵn?

Việc đi fitting gậy thường giúp bạn sở hữu những gậy golf phù hợp với thông số cơ thể, nhưng bù lại chi phí cho chúng thường cao hơn những phiên bản đã có sẵn. Vậy việc fitting gậy liệu có cần thiết?

Tình huống: Tại sao ngày này càng có nhiều golfer sẵn sàng bỏ tiền ra để fitting gậy (đo thửa gậy) theo nhu cầu cá nhân dù có những ý kiến cho rằng điều đó thật phí tiền? Liệu họ đã phát huy hết hiệu quả của những gậy golf có sẵn chưa?

Giải đáp: Đầu tiên, bạn cần biết không một chuyên gia fitting gậy nào bắt buộc người chơi phải dùng gậy mà không hiệu quả hơn gậy họ đã có. Nếu làm thế thì có thể sẽ đánh mất khách hàng.

Với chúng tôi cũng như các chuyên gia fitting gậy giàu kinh nghiệm khác, nếu khách hàng trả tiền để nhận tư vấn về gậy, nhưng nếu thứ họ đang dùng đã ổn hoặc tốt hơn, chúng tôi sẽ hoàn lại đầy đủ chi phí.

Nếu người chơi có thông số tốt hơn sau khi fitting gậy, nhưng gậy họ dùng vẫn chưa được tối ưu, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh sửa để nó trở nên hoàn hảo nhất.

Những cây gậy có sẵn thường không được thiết kế để phù hợp với bất kỳ cá nhân cụ thể nào. Chúng có thể hoạt động khá ổn với bạn, nhưng lại không đem đến sự tối ưu.

Nếu bạn chưa từng đi fitting gậy trước đây, hãy thử 1 lần và bạn sẽ thấy những cải tiến đáng kể về khoảng cách cũng như sự ổn định từ việc này mang đến.

(Theo Tim Briand, Chuyên gia fitting gậy ở True Spec Golf)

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?