Fan nữ bị mất thị lực tố BTC và những người xem tại Ryder Cup vô cảm

Corine Remande đã chỉ trích BTC sân vì không quan tâm tới người bị nạn, trên vé không có lưu ý về những nguy hiểm trên sân, nhân viên sân không hét to lên để cảnh báo cổ động viên khi bóng bay gần tới đám đông.

Brooks Koepka đã rất hoảng hốt sau khi gây ra tai nạn vừa rồi. Anh thậm chí đã nhanh chóng tiến đến kiểm tra sức khỏe của nữ CĐV, trước khi đưa cho cô chiếc găng tay có chữ ký của bản thân như một lời xin lỗi.

Xem video ghi lại sự cố trên tại Ryder Cup

Corine Remande - nữ khán giả xui xẻo này vốn đam mê golf đã đi từ Ai Cập tới Pháp để xem cuộc đối đầu kinh điển giữa các golf thủ Mỹ và châu Âu. Cô đánh giá cao sự tận tình của Koepka nên cố gắng giảm nhẹ mức độ chấn thương để không khiến Koepka mất tập trung. Tuy nhiên, sau ba ngày được chẩn đoán, Corine được thông báo bị mất thị lực mắt phải.

Theo đó, Corine chỉ trích BTC sân vì không quan tâm tới người bị nạn, trên vé không có lưu ý về những nguy hiểm trên sân, nhân viên sân không hét to lên để cảnh báo CĐV khi bóng bay gần tới đám đông. Thậm chí những người xung quanh cô chỉ biết chụp ảnh mà không hề có động thái gọi cấp cứu hay bất kì giúp đỡ nào và sau khi cô nhập viện thì phía BTC cũng hoàn toàn im lặng.

Remande bị gãy xương hốc mắt và vỡ nhãn cầu, dẫn đến mất thị lực.

"Trước khi được chuyển đi, tôi rất sợ bị người khác giẫm đạp lên vì Tiger Woods đã đến", cô nói hôm thứ Tư. "Điều làm tôi sốc hơn nữa chính và việc họ liên tục chụp ảnh tôi, nhưng không ai kêu gọi giúp đỡ".

Corine nói với BBC News hôm thứ Sáu rằng cô đã “rất tức giận” sau hậu quả của vụ việc đe dọa tính mạng. Ông Raphael Remande, chồng của nạn nhân cũng rằng trong trường hợp khả quan nhất thì cô có thể nhìn thấy mờ mờ khi máu bầm trong mắt tan đi sau khoảng 1 tháng hoặc lâu hơn.

BTC đã buộc Brooks phải tiếp tục trận đấu sau khi vụ việc xảy ra. Góc phải trong ảnh là cảnh quan sự việc sau khi fan nữ này gặp sự cố.

Tuy nhiên, sau những cáo buộc mà cô đưa ra, phía các quan chức của European Tour lại phản pháo rằng: vé đã nêu rõ các lưu ý về an toàn, nhân viên đã hét lên rất nhiều lần sau cú đánh của Koepka và họ cũng đã liên lạc với gia đình cô sau vụ việc.

Nữ khán giả tới từ Ai Cập hiện đang tính đến phương án kiện ban tổ chức để có tiền chi trả hóa đơn viện phí.

Georgia Hall và Charley Hull: 'Chúng tôi không sợ Hàn Quốc'