Evian Championship trở thành giải major nữ đầu tiên bị hủy trong mùa 2020

Một trong năm giải major trên LPGA Tour mùa này, Evian Championship đã chính thức bị hủy do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Vào ngày thứ Ba vừa qua, ban tổ chức Evian Championship đã thông báo về việc hủy giải trong mùa 2020. Nguyên nhân chính khiến việc này xảy ra là do ảnh hưởng từ sự đóng cửa biên giới và tăng cường kiểm soát dịch bệnh do virus corona mới của chính quyền.

Tôi cảm thấy rất ấn tượng bởi đội ngũ tổ chức ở Evian Championship. Họ đã làm mọi thứ để đối mặt với các khó khăn”, ông Mike Whan, đặc phái viên LPGA Tour bày tỏ sự tiếc nuối. “Họ biết rằng một sự kiện lớn như Evian Championship rất quan trọng với mọi golfer, đặc biệt là vào năm nay khi nhiều giải đấu đã bị hủy vì Covid-19. Tôi biết đây là một quyết định khó khăn, nhưng chúng ta vẫn phải chấp nhận vì những hạn chế phải đối mặt”.

Evian Championship trở thành giải major đầu tiên bị hủy trên LPGA Tour mùa 2020. (Ảnh: Stuart Franklin)

Chia sẻ với giới truyền thông, Giám đốc giải Franck Riboud cho biết quyết định hủy giải đã bị trì hoãn lâu nhất có thể để xem liệu họ có thể vượt qua các thách thức trong việc tổ chức giải hay không. Tuy nhiên mọi thứ đã không diễn ra như kỳ vọng do tình hình dịch bệnh phức tạp khiến ban tổ chức không thể đảm bảo an toàn cho mọi người trên sân.

Trong quá khứ Evian Championship đã phải đối mặt với nhiều khó khăn tương tự. Trước đây giải vốn được tổ chức vào tháng 9 tại Pháp, thế nhưng thời điểm đó lại nhiều mưa và không khí lạnh. LPGA Tour sau đó đã đẩy giải lên mùa hè trong năm 2019 và hy vọng đây là thời điểm cố định trong các mùa sau. Dù vậy điều này đã không thể xảy ra trong năm nay dù trước đó giải đã nhận quyết định hoãn đến tháng 8.

Ko Jin-young hiện vẫn là nhà ĐKVĐ của giải đấu. (Ảnh: LPGA Tour)

Bên cạnh thông báo hủy giải, Riboud còn xác nhận sự kiện chắc chắn sẽ trở lại trong mùa hè sau. “Chúng tôi cam kết giải đấu trong năm 2021 sẽ đem đến những giá trị tinh thần và cảm xúc quen thuộc như những gì khiến Major này trở nên độc đáo trong hơn 25 năm qua”, ông nói.

Trần Lê Duy Nhất ghi hole-in-one trong ngày đấu tập cùng Công Vinh