Evian Championship: Tiếp tục dẫn đầu, Jeongeun Lee6 có thể lập kỷ lục Major mới

Golfer người Hàn Quốc có thể giành được danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp, cùng với 1 kỷ lục mới tại Major.

Jeongeun Lee6 nắm lợi thế lớn để vô địch Evian Championship. Ảnh: Getty Images

Sau khi đánh bogey free -10 ở vòng 2 để cân bằng kỷ lục Major của Kim Hyo Joo, Jeongeun Lee6 tiếp tục duy trì lợi thế của mình trong cuộc đua vô địch Evian Championship sau khi kết thúc vòng 3 với 68 gậy (-3). Điểm nhấn trong ngày thứ Bẩy của Lee6 là điểm eagle ở hố 11 (par 4) sau cú punch shot backspin bằng gậy wedge. Cùng với 4 birdie và 3 bogey, Lee6 hiện đang có tổng điểm -18, hơn 5 gậy so với golfer xếp thứ 2 là Yealimi Noh.

5 gậy là một cách biệt an toàn để Jeongeun Lee6 có thể thi đấu với tâm lý thoải mái trong ngày Chung kết và hướng đến chiến thắng Major thứ 2 trong sự nghiệp. Năm 2019, Lee6 đã có được chức vô địch U.S. Women’s Open, cũng là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sau khi vượt qua Lexi Thompson, Angel Yin và Ryu So – Yeun 2 gậy.

“Tôi đang rất mong chờ chiến thắng thứ hai,” Lee6 nói, “Đây thậm chí còn là giải Major. Nếu tôi thắng, tôi sẽ rất hạnh phúc. Vinh dự vô cùng.”

Không chỉ có cơ hội chiến thắng, Jeongeun Lee6 còn có cơ hội thiết lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử Major Nữ. Với điểm -18 sau 54 hố, Lee6 chỉ cách 3 gậy âm so với kỷ lục -21 gậy mà In Gee Chun đang nắm giữ khi  vô địch Evian Championship 2016.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể nói trước được điều gì bởi trong lịch sử đã từng có những cuộc lật đổ vĩ đại ở ngày Chủ Nhật. Chỉ mới tháng trước tại U.S. Women’s Open, các khán giả đã được chứng kiến Lexi Thompson dẫn đầu với 5 gậy cách biệt, nhưng vẫn không thể vô địch. Tại Evian Championship cũng đã có 2 lần nhà vô địch lội ngược dòng khi bị dẫn trước 5 gậy là Anna Nordqvist (2017) và Angela Stanford (2018). Ngoài ra trong lịch sử LPGA Tour, cũng đã diễn ra rất nhiều màn lội ngược dòng ngoại mục khác.

Hiện tại trên bảng xếp hạng, vị trí thứ 2 với 5 gậy cách biệt đang là Yealimi Noh, Lydia Ko xếp thứ 3 với -12 gậy, có 3 tay golf chia sẻ vị trí thứ 4 với -11 gậy là Minjee Lee, Ayaka Furue và Pajaree Anannarukarn.