Evian Championship sẽ thay đổi vận mệnh các tay golf Hàn Quốc trên BXH Thế giới?

Hàn Quốc đang có tới 4 tay golf nữ đang có mặt trong BXH Top 10 Thế giới. Và sau giải đấu Evian Championship này chắc chắn sẽ có rất nhiều sự thay đổi trên BXH.

Ryu Yoo Soen đã có ngày thi đấu xuất sắc và hiện đang xếp đồng hạng 4 cùng Nasa Hataoka (Nhật Bản) và Brooke Henderson (Canada) với cùng thành tích là 67(-4) gậy. Được biết, tay golf họ Ryu đang tìm kiếm chiến thắng thứ 2 cho mình trong mùa giải năm nay saukhi bỏ lỡ chức Vô địch tại 2 giải đấu major là KPMG Women's PGA Championship và Ricoh Women's British Open.

Ryu Yoo Soen với hi vọng đảo ngược thế cờ. 

Hiện cô đang đứng vị trí thứ 3 trên BXH Thế giới. Nếu giành được ngôi vị cao nhất tại Evian Championship năm nay thì đó sẽ là bước ngoặc giúp cô trở thành golfer số 1.

Người có một vòng đấu thất vọng khác chính là Park Sung Hyun. Không ai nghĩ tới tay golf họ Park có thể thi đấu sa sút với thành tích sau ngày thi đấu này là 77 gậy, dương 6 gậy so với chuẩn và xếp đồng hạng 97 cùng nhiều tay golf khác. Với tình huống này, vị trí số 1 Thế giới của cô và "Annika Major Award" đều đang ở mức báo động.

Sau khi kết thúc vòng đấu, Sung Huyn đã rất buồn bã: "Hôm nay tôi thấy thật thất vọng". Cô đã không may vướng phải 1 lỗi bogey ngay hố đầu tiên và điều này đã ảnh hưởng tâm lý của golfer trẻ. Cụ thể, từ hố 3 - 5, cô lại liên tục mắc lỗi. 

Nếu muốn giành lại thế thượng phong thì ở vòng thi đấu thứ 2, Park Sung Hyun buộc phải thi đấu thật bình tĩnh và rút ngắn khoảng cách ít nhất là 7 gậy để không gây áp lực cho 2 ngày thi đấu cuối.

Nếu còn muốn chiến thắng, Park Sung Hyun phải nổ lực rất nhiều ở vòng 2.

Để giữ vững ngôi vị số 1 thế giới, Park Sung Huyn phải ít nhất nằm trong Top 5 trở lên và cô cũng biết rất rõ về sự quan trọng của kỳ thi lần này. 

Mặt khác, Chun In Gee - Quán quân Evian Championship 2016 đã thi đấu khá tốt trong vòng 1 tại giải đấu năm nay khi đạt được 68(-3) gậy. Hiện cô đang xếp ở vị trí T7 khi ghi được 6 điểm birdie và vướng 3 lỗi bogey, cách biệt 3 gậy so với golfer dẫn đầu.

Cô chia sẻ sau khi thi đấu: "Rất tiếc khi tôi để vướng tới 3 lỗi bogey nhưng mà dù sao thì tôi cũng thi đấu khá tốt. Mỗi khi tối đến với Evian Championship tôi đều tham vọng sẽ giành chiến thắng". 

Chun In Gee khá tự tin vì đã từng chiến thắng vào năm 2016 và cô cũng thể hiện rất rõ ý chí quyết thắng ở giải đấu năm nay.

Chun In Gee đã chiến thắng tại giải U.S. Women Open 2015 và Evian Championship 2016. Đặc biệt hơn, tại giải Evian Championship, cô đã lập kỷ lục số gậy thấp nhất ở các giải đấu major của nam lẫn nữ với tổng thành tích là 263(-21) gậy. 

Người hâm mộ hi vọng cô có thể xác lập thêm 1 kỷ lục mới trong giải đấu năm nay hoặc đơn giản có thể lần 2 vô địch ở cùng một sự kiện.

Evian Championship ngày thứ 1: Carlota Ciganda và Maria Torres chia sẻ ngôi đầu