Evian Championship: Nhiều ngôi sao vắng mặt vì tham dự Olympic Tokyo

5 golfer trong Top 20 Thế giới sẽ không tham dự giải Major nữ thứ 4 trong năm trên LPGA Tour.

Evian Championship - giải Major thứ 4 trong năm của golf Nữ diễn ra tuần này tại Pháp. Ảnh: Getty Images

Sau khi giải Major cuối cùng trong năm của Nam kết thúc với chiến thắng của Collin Morikawa, tuần này giải Major của Nữ Evian Championship sẽ diễn ra tại Pháp. Năm ngoái, giải đấu đã bị huỷ do dịch Covid 19 và dù quay lại trong năm nay với mức tiền thưởng tăng thêm 400 ngàn đô, nhưng giải đấu vẫn không có được sự góp mặt đông đủ của tất cả các ngôi sao của golf Nữ Thế giới.

Danielle KangLexi Thompson, hai golfer thuộc thành phần tuyển Mỹ tham dự Olympics sẽ không thi đấu tuần này. Cùng với đó là Nasa Hataoka – golfer hạng 9 Thế giới người Nhật Bản, Hannah Green, Shanshan Feng đều không góp mặt, tất cả đều muốn dành sức cho Thế vận hội. Golf Nữ tại Olympics Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 4 – 7/8 và chỉ sau đó 2 tuần là 2 sự kiện quan trọng khác gồm Major AIG Women’s Open và Solheim Cup. Chính vì thế, việc nhiều người cắt bớt lịch trình tham dự của mình cũng là điều dễ hiểu.

Ko Jin Young sẽ trở lại bảo vệ danh hiệu đạt được năm 2019. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, giải đấu diễn ra tuần này tại Evian Resort Golf Club vẫn có golfer số 1 Thế giới Nelly Korda, cùng cô chị Jessica. Đương kim vô địch Ko Jin Young sẽ trở lại bảo vệ danh hiệu của mình, cách đây 3 tuần golfer người Hàn Quốc đã có danh hiệu LPGA Tour thứ 8 sau chiến thắng tại Volunteers of America Classic. Cặp đôi mới vô địch Dow Great Lakes Bay Invitational Ariya và Moriya Jutanugarn cũng đến Pháp, cùng với ngôi sao đang nổi người Phillipines Yuka Saso.

Evian Championship sẽ diễn ra từ ngày 22 – 25/7.