Evian Championship lùi lịch sang tháng Tám

Sự xáo trộn trong lịch thi đấu của nhiều giải golf lớn trong năm nay tiếp tục diễn ra do đại dịch virus Corona, ngày hôm qua đã xuất hiện thông tin việc U.S. Open sẽ bị lùi đến cuối tháng 8 hoặc tháng 9, tiếp sau đó LPGA Tour cũng đưa ra thông báo giải Major của Nữ Evian Championship cũng sẽ chuyển ngày thi đấu.

Lịch thi đấu Evian Championship lùi lại 2 tuần so với dự kiến. Ảnh: Getty Images

Theo lịch cũ, Evian Championship sẽ diễn ra từ ngày 23 – 26 tháng 7, nhưng sau khi Olympic được rời sang năm 2021 nên LPGA Tour đã chọn đúng tuần lễ từ ngày 6 đến 9 tháng 8 để tổ chức giải Major của mình tại Pháp, lùi 2 tuần so với dự kiến. Uỷ viên của LPGA Tour – Ông Mike Whan cho biết việc điều chỉnh này giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn cho người chơi và hỗ trợ cho việc sắp xếp lại các sự kiện bị hoãn trước đó.

LPGA Tour đã bị ảnh hưởng đến 9 sự kiện trong mùa giải năm nay vì virus Corona, trong đó có 3 sự kiện bị huỷ, 6 sự kiện khác bị hoãn trong đó có giải Major ANA Inspiration đã phải lùi lịch sang tháng 9.

Như vậy với lịch thi đấu mới, trong tháng 8 LPGA Tour sẽ có 2 sự kiện lớn là Evian Championship và AIG Women’s British Open (20 – 23/8)