'EVGA Tour - Tết 2019' lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Ngày 10/2, Hiệp hội Golf Người Việt Nam ở Châu Âu (EVGA) sẽ tổ chức giải Golf "EVGA Tour - Tết 2019" tại sân golf Sky Lake, Hà Nội.

EVGA Tour - Tết 2019 là giải golf đầu tiên của người Việt ở Châu Âu được tổ chức tại Việt Nam. Đối tượng tham dự là các golfers đã và đang sống, làm việc tại các nước Châu Âu, thành viên của các Hội golf người Việt tại các nước Châu Âu và các khách mời.

Các golfers tham dự được chia làm 5 bảng đấu, gồm có: bảng EVGA – HCP 0-28, bảng A – HCP 0-9, bảng B – HCP 10-18, bảng C – HCP 19-28 và bảng Nữ - HCP 0-28.

Tham gia giải đấu người chơi có cơ hội nhận được giải thưởng Nhất, Nhì, Ba của các bảng đấu và các giải thưởng kỹ thuật: Longest drive, Nearest to the Pin, Nearest to the Line.

Giải Vô địch Golf người Việt toàn châu Âu tổ chức vào tháng 7/2018 tại Cộng hoà Séc.

Trao đổi với GolfNews.vn, ông Ngô Thế Hào - Chủ tịch Hiệp hội golf người Việt tại châu Âu (EVGA) - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam chia sẻ: "Hằng năm, tôi đã tổ chức các giải golf Việt – Czech và đưa cộng đồng golfer Việt tại các nước ngày càng phát triển lớn mạnh. Đến năm 2017, Hội golf người Việt tại Châu Âu (EVGA) được thành lập và tiếp tục hoạt động năng nổ. Theo đó, chúng tôi rất mong muốn sẽ tổ chức 01 giải tại Việt Nam để có một sân chơi cho các golfer ở châu Âu cũng như golfer ở quê nhà gặp mặt và giao lưu. Hơn thế nữa, thông qua giải đấu này, chúng tôi cũng muốn cống hiến cho xã hội bằng cách thành lập quỹ từ thiện để giúp đỡ các mảnh đời khó khăn".

Ông Ngô Thế Hào - Chủ tịch Hội golf người Việt tại châu Âu - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, các golfer ở châu Âu đã đăng ký trước giải 1 tháng. Về phần các golfer Việt, giải cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện được săn đón nhất trong dịp đầu năm mới.

Hiệp hội Golf người Việt tại châu Âu được thành lập năm 2017 gồm 16 nước thành viên, năm 2017, EVGA đã tổ chức thành công hệ thống giải golf cho người Việt ở châu Âu với 8 giải vòng loại diễn ra ở 8 nước châu Âu. Giải đã đem lại sự đoàn kết gắn bó của cộng đồng người Việt tại châu Âu. Năm 2018, EVGA tiếp tục tổ chức hệ thống giải 2018 với 8 giải, thi đấu lần lượt tại 8 quốc gia Slovakia, Hungary, Đức, Pháp, CH Czech, Nga, Anh, Bulgaria. 

Khoảnh khắc đăng quang của Justin Rose tại Farmers Insurance Open 2019