EVGA Championship Tour 2018 - Hungary Open: Vinh quang gọi tên Nguyễn Bá Ngọc và Vũ Thị Kim

EVGA Tour Championship là hệ thống giải golf người Việt ở châu Âu, thu hút các golfer là người Việt hoặc gốc Việt đến từ 8 quốc gia, bao gồm: Slovakia, Pháp, Hungary, Đức, Nga, Cộng hòa Séc, Đan Mạch và Thụy Điển.

Ngày 28/5/2018, giải đấu thứ hai của hệ thống EVGA Tour Championship 2018 - Hungary Open đã được tổ chức tại sân Pannonia Golf & Country Club (Hungary). 126 golfer đến từ các nước như Cộng hòa Séc, Đức, Balan, Slovakia, Pháp và Bulgaria đã cùng nhau góp mặt tại đây để tranh tài.

Đặc biệt, giải đấu này có sự hiện diện của ông Dương Trọng Minh - Đại sứ Việt Nam tại Slovakia và ông Bùi Thanh Phương - Chủ tịch Hội Golf người Việt tại Hungary, đồng thời là Đương kim vô địch EVGA Tour Championship 2017.

Hệ thống giải EVGA bao gồm các danh hiệu Vô địch Giải, Vô địch Nữ, Vô địch bảng A – B – C – LADY A – LADY B và Vô địch giải đồng đội.

Hiệp hội Golf người Việt tại châu Âu (EVGA) được thành lập năm 2017 gồm 16 nước thành viên. Cũng trong năm này, EVGA đã tổ chức thành công hệ thống giải golf cho người Việt ở châu Âu với 8 giải vòng loại diễn ra ở 8 nước châu Âu. Giải đã đem lại sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng người Việt sinh sống tại châu lục này.

Giải là sự nối tiếp thành công của hệ thống giải do EVGA tổ chức năm 2017, thi đấu lần lượt tại 8 quốc gia: Slovakia, Hungary, Đức, Pháp, Cộng hòa Séc, Nga, Anh, Bulgaria. Giải dựa trên cách tính điểm Stableford Brutto & Stableford Netto hiện nay mà châu Âu đang sử dụng cho các giải golf nghiệp dư.

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, EVGA Tour Championship đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các người Việt đang chơi golf tại châu Âu và kết thúc tốt đẹp với 2 tân vô địch:

Vô địch bảng Nam: Golfer Nguyễn Bá Ngọc đến từ nước chủ nhà Hungary với điểm Stableford Brutto 30

Vô địch bảng Nữ: Golfer Vũ Thị Kim đến từ Cộng hòa Séc - đồng thời là nhà vô địch Nữ giải Slovakia Open vừa qua với số  điểm Stableford Brutto 19

Đây chính là sân chơi lành mạnh, giúp kết nối người Việt ở châu Âu, tăng tính đoàn kết, sự gắn bó và hướng về quê hương Việt Nam. Chất lượng giải được người dân bản địa và người Việt sinh sống tại đây đánh giá rất cao, được Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ủng hộ và khuyến khích.

Từ châu Âu: Những hình ảnh đẹp của giải EVGA Championship Tour 2018 - Hungary Open