EVGA Championship Golf Tour 2018: 320 golfer tranh tài quyết liệt tại Czech Open

Ngày 01/07 vừa qua tại sân Konopiste Golf & Resort, Cộng hòa Séc đã diễn ra giải đấu lần thứ 5 nằm trong hệ thống giải golf người Việt tại Châu Âu (EVGA Championship Golf Tour 2018).

Trong hai ngày 30/6 và 01/7, tại sân golf Konopiste ở ngoại ô Thủ đô Praha đã diễn ra Giải golf Czech Open 2018. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống Giải Vô địch Golf người Việt toàn châu Âu(EVGA Tour Championship), thu hút sự tham gia của hơn 300 golfer đến từ gần 10 nước.

Nhờ thời tiết nắng ấm cùng với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp của Ban tổ chức mà giải EVGA Championship Golf Tour 2018: Czech Open đã diễn ra thành công rực rỡ. Giải đấu đã tạo cho mọi người một sân chơi lành mạnh, vui vẻ, thúc đẩy sự đoàn kết và cùng hướng tới cộng đồng người Việt ở Châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Với sự hình thành và phát triển tiên phong trong phong trào golf của người Việt Nam tại Châu Âu, CLB Golf Việt-Czech hiện có số lượng golfer cũng như đội ngũ điều hành các giải đấu nhiều kinh nghiệm và chất lượng cao nhất. Tại Giải Golf Czech Open 2018, số lượng người chơi đăng ký tham dự  lên đến con số 320 đã trở thành bài toán hóc búa và thách thức BTC giải năm nay.

"Là một trong những thành viên sáng lập ra Hội Golf Việt - Séc, tôi đã từng tham gia tổ chức giải golf cho người Việt ở Cộng hòa Séc trong những năm về trước. Cho đến thời điểm này, Hội Golf Việt - Séc đã được xem là hội golf lớn mạnh nhất khu vực châu Âu. Trong suốt thời gian đó, tôi cũng đã ấp ủ ý tưởng tổ chức một hệ thống giải đấu cho người Việt tại đây", ông Ngô Thế Hào – Phó Tổng thư ký VGA, một trong những hội viên sáng lập EVGA chia sẻ.

Ông Ngô Thế Hào – Phó Tổng thư ký VGA, một trong những hội viên sáng lập EVGA. (Ảnh: Quang Thắng)

Ngoài ra, giải golf dành cho người Việt toàn châu Âu tại Cộng hòa Séc là một hoạt động thường niên do ông Đỗ Ngọc Hồi - Chủ tịch Hội Golf người Việt tại Cộng hòa Séc tổ chức và đã thu hút hàng trăm golfer khắp nơi.

Giải đấu lần này còn vinh dự có được sự ủng hộ và tham dự của các vị đại sứ Việt Nam tại các nước: Ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức, ông Lê Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Áo, ông Nguyễn Tiến Thức - Đại sứ Việt Nam tại Hungary, ông Dương Trọng Minh - Đại sứ Việt Nam tại Slovakia, ông Đỗ Xuân Đông - Nguyên đại sứ Việt Nam tại CH Séc, ông Đỗ Tuấn Anh - Bí thư thứ Nhất ĐSQ Việt Nam tại CH Séc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Franfurt và ông Hoàng Minh Đức - Tham tán thương mại tại Berlin. 

Ông Nguyễn Lương Phùng - Tổng thư ký CLB Golf Việt - Séc, đơn vị tổ chức Giải golf Czech Open 2018 cho biết: “Đây là lần thứ 12 CLB Golf Việt - Séc tổ chức giải đấu nên chúng tôi kỳ vọng sẽ phát hiện được những gương mặt mới để khuyến khích phong trào chơi golf ngày càng đi lên. Chúng tôi cũng muốn tiếp tục duy trì tổ chức giải đấu này trong năm tới và phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo”.

Ngoài ra, tham dự giải đấu năm nay còn có sự góp mặt của MC - Người mẫu Bình Minh, các ca sĩ, diễn viên điện ảnh đến từ Việt Nam cùng toàn thể khách mời, nhà tài trợ và các golfer đã đem lại dấu ấn mạnh mẽ và ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng người Việt chơi golf tại Châu Âu. 

MC - Người mẫu Bình Minh đã tham gia thi đấu và đoạt giải Nhất tại bảng Callaway.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch Nam : Nguyễn Khắc Thành 

Vô địch Nữ : Vũ Thị Hồng Mai

Bảng A có HDC 0-11

- Giải Nhất : Tạ Duy Khải 

- Giải Nhì: Nguyễn Thế Hải 

- Giải Ba: Trần Mạnh Hùng 

Bảng B có HDC 11,1 - 16

- Giải Nhất : Nguyễn Hồng Thái 

- Giải Nhì : Nguyễn Việt Hùng 

- Giải Ba : Lê Anh Hùng 

Bảng C có HDC từ 16,1 - 24

- Giải Nhất : Nguyễn Hữu Nhiêm 

- Giải Nhì: Bùi Trung 

- Giải Ba: Hoàng Hải

Bảng D có HDC từ 24,1 - 28

- Giải Nhất : Lê Việt Cường 

- Giải Nhì : Thân Văn Hưng 

- Giải Ba : Trần Việt Anh 

Bảng Callaway

- Giải Nhất : Nguyễn Bình Minh 

- Giải Nhì : Dương Mạnh Dung 

- Giải Ba : Bùi Thanh Hà 

Bảng Nữ A có HDC từ 0 - 20

- Giải Nhất :  Nguyễn Minh Hiền 

- Giải Nhì : Nguyễn Novangan 

- Giải Ba : Nguyễn Kim Thoa

Bảng Nữ B có HDC từ 20,1 - 28

- Giải Nhất : Nguyễn Thị Oanh 

- Giải Nhì : Lê Xuân Trà 

- Giải Ba : Nguyễn Thị Nhất 

Bảng Ngoại Giao

- Giải nhất : Nguyễn Tiến Thức - ĐSQ Việt Nam tại Hungary

- Giải Nhì : Lê Dũng - ĐSQ Việt Nam tại Áo

Một số hình ảnh nổi bật tại giải đấu này:

Là giải đấu lớn nhất của người Việt tại châu Âu, EVGA Tour Championship được tổ chức hàng năm tại một số quốc gia. 
Năm nay giải được tổ chức tại 8 nước bao gồm Slovakia, Đức, Czech, Bulgaira, Pháp, Thụy Điển, Anh và Đan Mạch và vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo BTC, giải đấu năm nay là giải đấu hoàn thiện và chặt chẽ nhất trong tất cả các giải đấu từng được thực hiện.
Cú swing chứa đầy nội lực và quyết tâm của một golfer.
Không kém cạnh các golfer ở bảng Nam, các golfer nữ cũng cạnh tranh với nhau rất gây cấn.
Giải đấu đã tạo cho mọi người một sân chơi lành mạnh, vui vẻ, thúc đẩy sự đoàn kết và cùng hướng tới cộng đồng người Việt ở Châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Sau Cộng hòa Séc, giải EVGA Tour Championship 2018 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Anh và Bulgaria trước khi các nhà vô địch tại các giải quốc gia sẽ hội tụ tại Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia vòng chung kết.

EVGA Championship Tour 2018 - Cộng hoà Liên bang Đức: Phạm Duy Hoàng và Trần Minh Tơ xuất sắc giành chiến thắng