EVFA Championship Tour 2018 - Cộng hoà Liên bang Đức: Phạm Duy Hoàng và Trần Minh Tơ xuất sắc giành chiến thắng

Sau ngày thi đấu căng thẳng và quyết liệt, golfer Phạm Duy Hoàng và golfer Trần Minh Tơ đã trở thành 2 tân vô địch của giải EVGA Championship Tour 2018 - Cộng hoà Liên bang Đức.

Vào ngày 5/6/2018 vừa qua, giải đấu thứ ba của hệ thống EVGA Tour Championship 2018 - Cộng hoà Liên bang Đức Open đã được tổ chức tại sân golf Golfpark Schloss Wilkendorf. Giải đấu đã thu hút 180 golfer đến từ Cộng hòa Séc, Nga, Bulgaria, Hungary, Pháp, Balan, Thụy Điển, Slovakia và Việt Nam tham dự.

EVGA Tour Championship là hệ thống giải golf người Việt ở châu Âu, thu hút các golfer là người Việt hoặc gốc Việt đến từ 8 quốc gia, bao gồm: Slovakia, Pháp, Hungary, Đức, Nga, Cộng hòa Séc, Đan Mạch và Thụy Điển.

Đặc biệt, giải đấu lần này còn có sự hiện diện của ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Các bảng thi đấu được chia theo điều lệ hệ thống giải EVGA 2018 gồm: bảng Nam A có HDC từ 0 - 12, Bảng B có HDC từ 12,1 - 20 ,Bảng C có HDC từ 20,1 - 28. Bảng Nữ A có HDC từ 0 - 20 và bảng Nữ B có HDC từ 20,1 - 36. Ngoài ra, hệ thống giải EVGA còn bao gồm các danh hiệu như: Vô địch Giải, Vô địch Nữ, Vô địch bảng A – B – C – LADY A – LADY B và Vô địch giải đồng đội.

Hiệp hội Golf người Việt tại châu Âu (EVGA) được thành lập năm 2017 gồm 16 nước thành viên. Cũng trong năm này, EVGA đã tổ chức thành công hệ thống giải golf cho người Việt ở châu Âu với 8 giải vòng loại diễn ra ở 8 nước châu Âu. Giải đã đem lại sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng người Việt sinh sống tại châu lục này.

Giải đấu năm nay là sự nối tiếp thành công của hệ thống giải do EVGA tổ chức năm 2017, thi đấu lần lượt tại 8 quốc gia: Slovakia, Hungary, Đức, Pháp, Cộng hòa Séc, Nga, Anh, Bulgaria. Ngoài ra, giải dựa trên cách tính điểm Stableford Brutto & Stableford Netto hiện nay mà châu Âu đang sử dụng cho các giải golf nghiệp dư.

Sau giải đấu loại của mỗi nước sẽ chọn ra một Nam vô địch, một Nữ vô địch và golfer hạng Nhất, Nhì, Ba các bảng A - B - C- Lady A - Lady B. Do đó ở mỗi giải vòng loại các nước sẽ có 17 người lọt vào vòng chung kết. Ở giải đồng đội, mỗi nước chọn ra 4 golfer để tính điểm đồng đội. Điểm Stableford Brutto của 3 golfer tốt nhất sẽ được tính tổng làm điểm đồng đội.

Không kém cạnh các golfer ở bảng Nam, các golfer nữ cũng thi đấu rất quyết liệt.
Giải EVGA Tour Championship - Cộng hòa Liên bang Đức Open đã thu hút đông đảo golfer tham gia.

Như vậy, Giải EVGA Tour Championship - Cộng hòa Liên bang Đức Open đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các người Việt đang chơi golf tại châu Âu và kết thúc tốt đẹp với 2 tân vô địch:

– Vô địch bảng Nam: Golfer Phạm Huy Hoàng (HDC: 9,7) đến từ nước chủ nhà là Cộng hòa Liên bang Đức với điểm Stableford Brutto 26

– Vô địch bảng Nữ: Golfer Trần Minh Tơ (HDC: 6,9) đến từ Cộng hòa Séc với điểm Stableford Brutto 30

EVGA Championship Tour chính là một sân chơi lành mạnh, giúp kết nối người Việt ở châu Âu, tăng tính đoàn kết, sự gắn bó và hướng về quê hương Việt Nam. Chất lượng giải được người dân bản địa và người Việt sinh sống tại đây đánh giá rất cao, được Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ủng hộ và khuyến khích.

EVGA Championship Tour 2018 - Hungary Open: Vinh quang gọi tên Nguyễn Bá Ngọc và Vũ Thị Ki