European Tour công bố luật mới ở mùa giải 2020 để hạn chế vấn đề chơi chậm

Vào thứ Hai tuần này, European Tour đã công bố kế hoạch với 4 điểm mới để cải thiện việc chơi chậm của một số golfer tại các giải đấu.

Theo quy định mới, người chơi sẽ bị phạt 1 gậy khi vi phạm giới hạn về thời gian 2 lần trong một vòng đấu. Ngoài ra, hệ thống giải này còn cho biết rằng các khoảng phí phạt sẽ tăng đáng kể để cảnh cáo những người chơi chậm "trường kì" trong suốt mùa giải. Điều này đồng thời cũng giúp nhịp trận đấu tăng nhanh hơn.

Cũng theo TCBC của European Tour, golfer nào vi phạm 15 lần trong mùa giải sau sẽ bị phạt khoản tiền là 26.000 bảng (tương đương 31.500 đôla), ở mùa giải này chỉ là 9.000 bảng (tương đương 11.000 đôla)

"Tôi tin rằng kế hoạch chúng tôi đang thực hiện cho mùa giải 2020 sẽ mang lại sự thay đổi có ý nghĩa. Nó sẽ giúp golf trở nên thú vị hơn cho người chơi và cả người hâm mộ của chúng tôi, cho dù họ đang trực tiếp tham gia hoặc xem trên TV", Keith Pelley - Giám đốc Điều hành của European Tour nói.

Việc chơi chậm đã là một vấn đề gây tranh cãi liên tục tại PGA Tour trong vài mùa giải qua. Cuộc tranh luận đã lên đến đỉnh điểm ở Northen Trust hai tuần trước khi Bryson DeChambeau bị chỉ trích nặng nề bởi các golfer khác và trên mạng xã hội vì tốc độ chơi đáng báo động. Theo đó, PGA Tour vào tuần trước cũng đã công bố rằng họ đang xem xét lại các chính sách và cân nhắc các hình thức phạt người chơi ngay cả khi nhóm của họ chưa rời khỏi vị trí. 

Bryson DeChambeau.

Theo chính sách hiện tại của PGA Tour, người chơi bắt đầu bị tính giờ khi nhóm của họ rời khỏi vị trí, có nghĩa là họ chơi chậm 1 hố so với nhóm đi trước. Sau đó, trong khoảng thời gian quy định từ 40 đến 50 giây (những người đi trước sẽ có thêm thời gian) để thực hiện 1 cú đánh. Nếu quá thời gian, người chơi sẽ nhận được cảnh báo lần 1. Ở lần thứ 2 sẽ phải chịu phạt nhưng điều này lại hiếm khi được thực hiện.

European Tour cũng đã thông báo vào thứ Hai rằng các VĐV của họ sẽ được yêu cầu vượt qua bài kiểm tra về quy tắc ứng xử trên sân như một phần trong điều kiện của thẻ thành viên. Ngoài ra, các thành viên mới sẽ được chỉ định một trọng tài chuyên nghiệp để hướng dẫn họ về các chính sách bắt nhịp trận đấu khi bắt đầu sự nghiệp tại hệ thống giải này.

Hiện tại, European Tour cũng đang tiến hành thử nghiệm quy tắc về thời gian, bắt đầu với BMW PGA Championship tại Wentworth vào tuần trước. Họ sẽ cung cấp cho các trọng tài thời gian chính xác mà mỗi nhóm phải hoàn thành xong hố để đảm bảo nhịp thi đấu của toàn giải được bảo đảm. Màn hình trên tee cũng sẽ cung cấp cho người chơi "thông tin tức thời về vị trí của họ liên quan đến nhóm phía trước".

"Tốc độ chơi chắc chắn là một chủ đề nóng trong golf và vì lợi ích của những người chơi, chúng tôi rất muốn khám phá những cách giải quyết những vấn đề này ở nhiều khu vực khác nhau", David Howell - Chủ tịch European Tour tuyên bố.

"Chúng tôi đã có một số cuộc tranh luận rất thú vị và mạnh mẽ trong quá trình thống nhất các sáng kiến ​​mới. Nhưng với sự kết hợp giữa giáo dục, kỷ luật, công nghệ và thay đổi ở các lĩnh vực, chúng tôi tin rằng mình đã đi đến một quyết định công bằng và có cơ hội cao cải thiện trải nghiệm cho các golfer khi thi đấu".

Những điểm cần chú ý khi đi chơi golf tại nước ngoài.