European Tour: Calum Hill vô địch Cazoo Classic

Golfer người Scotland đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để có lần đầu tiên đăng quang trên European Tour.

Calum Hill đã thất bại trước đồng hương Grant Forrest tại giải Hero Open tuần trước, nhưng trong tuần thứ 2 liên tiếp có mặt ở nhóm đấu cuối cùng ngày chung kết, Hill đã có chiến thắng với cách biệt 1 gậy tốí thiểu trước người về nhì Alexander Levy.   

Calum Hill có danh hiệu European Tour đầu tiên.

Alexander Levy là người chiếm vị trí đỉnh bảng với điểm -15 khi anh kết thúc ngày chung kết chỉ với 64 gậy (Bogey free). Khi đó, Calum Hill và Rasmus Højgaard thi đấu ở nhóm cuối cùng đang ở hố 13. Calum Hill bước vào vòng 4 với điểm -11, kém 3 gậy so với Rasmus Højgaard – golfer đã có vòng 3 thi đấu cực hay khi đánh bogey free 62 gậy (-10) để dẫn đầu với điểm âm 14. Tuy nhiên, trong một ngày không còn có được sự thăng hoa, Rasmus Højgaard đã thi đấu khá nhọc nhằn. Golfer người Đan Mạch mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 11 và 12 sau những tình huống gạt par ở khoảng cách gần, trước đó anh cũng có bogey ở hố 1 và Calum Hill đã tận dụng điều đó để vươn lên dẫn trước khi anh có điểm -3 sau 12 hố.

Tại hố 13 par 4, Rasmus Højgaard đã quyết định đánh 1 on nhưng bóng rơi vào khu vực cỏ rough, rất may sau đó anh vẫn ghi được birdie nhờ pha cứu bóng tốt. Nhưng Calum Hill cũng có điểm birdie ở hố đấu này để duy trì cách biệt 1 gậy với người chơi cùng nhóm, đồng thời vươn lên đồng dẫn đầu với Alexande Levy. Sau khi có điểm par ở hố 14, Calum Hill đã tận dụng hố 15 par 5 để ghi cho mình birdie thứ 6 trong ngày, leo lên độc chiếm ngôi đầu với điểm -16. Đáng tiếc ở hố 16 anh không thể nâng tổng điểm lên -17 khi cú putt birdie đưa bóng đập mép hố ra ngoài. Trong khi đó, Rasmus Højgaard có cơ hội để cân bằng điểm -16 của Hill nhưng cú putt của anh cũng đi lệch trái. Cơ hội tiếp theo để Rasmus Højgaard cân bằng điểm số với Calum Hill đến ở hố 17 par 3 khi golfer người Scotland phát bóng vào bunker. Nhưng Hill đã không để điều đó xảy ra, anh đã thể hiện sự tự tin của mình bằng 1 cú bunker shot hoàn hảo và có điểm par để duy trì lợi thế dẫn điểm của mình. Calum Hill cầm chắc chiến thắng sau cú phát bóng vào fairway ở hố 18, trong khi đối thủ đánh bóng hỏng vào khu vực cỏ fescue và phải chia gậy đánh 3 on. Calum Hill không mắc bất kỳ sai lầm nào để có điểm par ở hố cuối cùng và mang về danh hiệu đầu tiên sau 4 năm thi đấu trên European Tour.

Chiến thắng tại Cazoo Classic giúp Calum Hill nhận về 189 ngàn Euro tiền thưởng, anh vươn lên xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Race to Dubai. Anh là golfer thứ 5 liên tiếp trong mùa giải này của European Tour có được danh hiệu đầu tiên.