Ernie Els chọn hai cựu vô địch Masters làm trợ lý ở Presidents Cup 2019

Trong quá trình chuẩn bị cho Presidents Cup vào cuối năm, đội trưởng tuyển Quốc tế, Ernie Els đã công bố danh tính các thành viên sẽ làm trợ lý cho ông ở giải đấu này. Điểm chung của cả hai golfer trong số này là việc họ đều từng giành chức vô địch Masters.

Sau khi chọn lựa Geoff Ogilvy (vô địch U.S. Open 2006) làm đội phó tuyển Quốc tế ở sự kiện Presidents Cup 2019 cách đây không lâu, huyền thoại Ernie Els tiếp tục công bố việc ba golfer kỳ cựu Mike Weir, Trevor Immelman và K.J Choi sẽ đảm nhận vai trò trợ lý cho đội trưởng.

Tôi đã cân nhắc khá nhiều khi chọn các trợ lý”, Els phát biểu trong buổi họp báo ở Australia. “Tôi đã học hỏi nhiều thứ từ các đội trưởng trước đây. Đến lượt mình, tôi rất muốn thử nghiệm và bắt đầu một quá trình về hệ thống xếp cặp mới. Tôi đã sử dụng rất nhiều dữ liệu và kiến thức khoa học với mục tiêu giành thành tích tốt vào tháng 12 tới. Vì thế tôi cũng muốn có những người từng chơi nhiều lần ở Presidents Cup như bản thân tôi”.

Đội trưởng tuyển Quốc tế ở Presidents Cup 2019 - Ernie Els. (Ảnh: Scott Barbour/Getty Images)

Những trợ lý cho Els ở giải đấu đồng đội cuối năm nay đều không xa lạ với người hâm mộ golf thế giới bởi hai trong số ba người từng đăng quang Masters, một trong bốn giải major danh giá. Trong đó Weir giành chức vô địch vào năm 2003, còn Immelman có chiến thắng vào năm 2008. Choi cũng là golfer giàu kinh nghiệm với 8 lần vô địch PGA Tour.

Bên cạnh đó, các golfer này đều có kinh nghiệm thi đấu ở Presidents Cup. Weir từng 5 lần góp mặt trong màu áo tuyển Quốc tế với thành tích 13-9-2 (thắng-thua-hòa) và từng làm trợ lý vào năm 2017. Còn với Immelman, anh đã có 2 lần tham dự vào năm 2005 và 2007.

Presidents Cup là một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi trưởng thành cùng nhiều môn thể thao đồng đội và lần đầu tiên tham dự Presidents Cup vào năm 2000 đã để lại một ấn tượng đáng nhớ”, Weir cho biết. “Tôi cảm thấy vinh dự khi được làm trợ lý cho Ernie. Chúng tôi có mối gắn kết lâu dài vì gần cùng tuổi và từng chơi cùng nhau rất nhiều lần”.

Từ trái qua: Golfer K.J Choi, Trevor Immelman và Mike Weir. (Ảnh: Reuters, AP).

Đội trưởng Els hiện là golfer có kết quả tốt nhất của tuyển Quốc tế khi giành đến 21 điểm trong các sự kiện Presidents Cup trong quá khứ. Với kinh nghiệm của mình, chắc chắc ông rất muốn giúp đội tuyển giành được chiến thắng đầu tiên kể từ năm 1998.

Theo dự kiến, Presidents Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/12 ở sân Royal Melbourne (Australia), địa điểm từng chứng kiến chiến thắng duy nhất của tuyển Quốc tế. Đối thủ của họ ở giải đấu này, tuyển Mỹ cũng đang có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Tiger Woods cùng các đội phó: Fred Couples, Zach Johnson và Steve Stricker.

VGA Union Cup 2019: Cảm xúc trước giờ G của 2 đội tuyển