Eila Galitsky đổi đời nhờ chức vô địch Nghiệp dư Nữ Châu Á – Thái Bình Dương

Golfer 16 tuổi người Thái Lan Eila Galitsky đã có màn trình diễn ấn tượng tại Singapore, đánh 68 gậy -4 tại vòng chung kể để qua đó giành suất tham dự những giải major nữ hàng đầu thế giới như AIG Women's Open, Amundi Evian Championship và Chevron Championship.

Eila Galitsky vô địch với tổng điểm -14.

Eila Galitsky là gương mặt không quá lạ lẫm đối với khán giả golf trong khu vực Đông Nam Á, nhất là tại Việt Nam. Còn nhớ tại SEA Games 31 diễn ra tại sân golf Đầm Vạc, Việt Nam, Eila Galitsky chính là người đã góp công lớn để giành về tấm Huy chương Vàng đồng đội nữ cho đội tuyển Thái Lan. Và với danh hiệu vô địch Nghiệp dư Nữ Châu Á – Thái Bình Dương (Women's Amateur Asia-Pacific), đó chính bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thi đấu golf nghiệp dư của Eila Galitsky.

Bên cạnh ba giải major đã đề cập, golfer người Thái còn giành quyền tham dự các giải đấu hàng đầu như Hana Financial Group Championship, ISPS Handa Australian Open, Women's Amateur Championship và đặc biệt là lời mời đến giải Augusta National Women's Amateur.

 

 

Trong năm thứ 5 được tổ chức, giải vô địch Nghiệp dư Nữ Châu Á – Thái Bình Dương đã đem đến cơ hội rất lớn cho các golfer nghiệp dư trẻ để vươn xa ra thế giới. Bước vào vòng chung kết, Galitsky dẫn đầu trên BXH với cách biệt 3 gậy, và lợi thế đó tiếp tục được gia tăng thành 5 gậy sau hố 12.

Điểm bogey ở hố 14 khiến cách biệt chỉ còn 4 gậy, nhưng golfer 16 tuổi đã có màn kết thúc vô cùng ấn tượng khi ghi được 3 birdie ở 4 hố đấu cuối cùng để chính thức lên ngôi vô địch với 5 gậy cách biệt so với Minsol Kim, người có vòng chung kết 70 gậy -2.

Eila Galitsky mang 2 quốc tịch Thái Lan và Canada, xếp hạng 193 nghiệp dư thế giới trước tuần đấu này, nhưng với tổng điểm -14 tại giải lần này, thứ hạng đó chắc chắn sẽ tăng rất mạnh. Danh hiệu lần này cũng giúp Galitsky trở thành golfer Thái Lan thứ 2 vô địch giải đấu, sau Atthaya Thitikul, người đã từng vươn lên số 1 thế giới vào cuối năm ngoái.