Edoardo Molinari chỉ trích nạn chơi chậm ở các giải chuyên nghiệp

Trong những năm gần đây, vấn đề chơi chậm (slow-play) đã bắt đầu nhận những phản ứng quyết liệt hơn, đặc biệt là từ những golfer chuyên nghiệp.

Đầu năm nay, Adam Scott, nhà vô địch Masters 2013 từng đưa ra ý tưởng phạt 1 gậy đối với các trường hợp này và sẵn sàng nhận án phạt, trong khi golfer từng 3 lần vô địch major Brooks Koepka cho rằng “không ai đủ can đảm để ra án phạt” cho những golfer tốn quá nhiều thời gian cho một hố.

Mới đây, Edoardo Molinari - anh trai của golfer nổi tiếng hiện nay Francesco Molinari - là cái tên mới nhất thể hiện sự khó chịu với nạn chơi chậm đang dần xuất hiện nhiều hơn. Cụ thể golfer này cho biết trên Twitter anh không hài lòng khi phải mất đến 5 tiếng 30 phút để hoàn thành 18 hố tại sự kiện Trophee Hussan II ở Ma-rốc, nơi mà địa hình thi đấu không quá khó khăn.

Nạn slow-play khiến cho anh trai nhà Molinari bức xúc khi đang thi đấu ở European Tour. (Ảnh: Luke Walker)

Sự việc lập tức gây chú ý với người hâm mộ golf, nhất là sau khi Molinari tuyên bố sẽ đưa ra danh sách cập nhật mới nhất về những golfer chơi chậm điển hình ở European Tour, WGC và các giải major nếu đoạn tweet của anh được 1.000 lượt chia sẻ.

Giữ đúng lời hứa, trong cùng ngày cựu vô địch U.S. Amateur đã tung ra danh sách golfer vi phạm việc chơi chậm trong mùa giải hiện tại, thứ vốn chỉ được hệ thống European Tour chia sẻ cho các thành viên chứ không phát hành rộng rãi.

Trong danh sách dài 3 trang giấy về những golfer kéo dài thời gian thi đấu hơn bình thường, có đến 54 golfer từng vi phạm luật ít nhất một lần với rất nhiều gương mặt quen thuộc. Thậm chí cả người em của Edoardo và Tiger Woods cũng nằm trong số này.

Danh sách các golfer chơi chậm ở European Tour, WGC và major mùa này (Nguồn: Twitter)

Tuy nhiên, chỉ có 3 trường hợp bị phạt tiền vì lỗi chơi chậm gồm Adrian Otaegui, Louis Oosthuizen và Erik Van Rooyen. Dù vậy không có golfer nào phải nhận án phạt gậy vì vấn đề này.

Sự phản ứng của Molinari vừa qua đã nhận được ủng hộ từ phía người hâm mộ trên Twitter, đồng thời cho thấy đây là vấn đề mà PGA Tour hay European Tour cần phải giải quyết triệt để để hướng tới những giải đấu chất lượng hơn.

2 đội chia sẻ ngôi đầu Zurich Classic trước vòng cuối cùng