Duy Nhất gặp ‘họa’ ở hố 13, Tangkamolprasert bứt phá sau vòng 3 FLC Vietnam Masters 2018

Trong một ngày mà lần lượt 2 ứng viên Trần Lê Duy Nhất và Andy Chu Minh Đức bất ngờ sa sút, golfer Annop Tangkamolprasert đã thể hiện phong độ ổn định để vươn lên độc chiếm ngôi đầu FLC Vietnam Masters 2018, tạo cách biệt 4 gậy trước khi bước vào vòng đấu cuối.

Màn trình diễn của Trần Lê Duy Nhất mới đây ở vòng 3 FLC Vietnam Masters 2018 là ví dụ cụ thể nhất cho việc kể cả trình độ golfer cao đến đâu, người đó vẫn có thể gặp một ngày không may và khiến cho điểm số trên bảng xếp hạng thay đổi đáng kể.

Sau khi có một vòng 2 đầy ấn tượng để gia nhập top 3, golfer số 1 Việt Nam tiếp tục giữ vững phong độ ổn định trong 11 hố đầu tiên khi có đến 3 birdie bên cạnh 1 bogey. Tuy nhiên mọi việc thay đổi chóng mặt với Duy Nhất, mở đầu bằng việc anh dính thêm 1 bogey nữa ở hố 12.

Golfer Trần Lê Duy Nhất. (Ảnh: VPG Tour)

Có lẽ sai lầm ở hố đó đã khiến golfer sinh năm 1989 đánh mất sự tập trung trước đó khi mất đến 9 gậy mới hoàn thành được hố số 13 par-4. Việc đánh +5 gậy ở hố này đã khiến nhà vô địch VPG BRG Kings Island 2018 bất ngờ tụt lại với phía sau so với những người cùng nhóm.

Dù vậy trong 5 hố còn lại, Duy Nhất đã nỗ lực để khắc phục những sai lầm trước đó khi ghi 2 điểm birdie ở hố 14 và 18. Trong đó nổi bật là cú đánh thứ 2 đẹp mắt ở hố cuối cùng để đưa bóng lên sát cờ.

Nhờ vào sự cố gắng ở những hố cuối, Duy Nhất có thể kết thúc vòng đấu với 74 (+2) gậy và điều này vẫn giúp anh giữ vững vị trí thứ hai, tuy nhiên giờ đây cơ hội để anh giành ngôi vô địch trở nên khó khăn hơn khi cách ngôi đầu đến 4 gậy.

Một lần nữa, sự kiện FLC Vietnam Masters 2018 chứng tỏ sự khốc liệt trong cuộc đua đến chức vô địch khi ngôi đầu tiếp tục đổi chủ. Sau vòng 3, vị trí này hiện thuộc về golfer Annop Tangkamolprasert với vòng đấu 70 (-2) gậy.

Golfer đến từ Thái Lan và chủ yếu thi đấu ở Asian Development Tour trong năm 2018 vẫn thể hiện lối đánh chắc chắn và hạn chế tối đa sai lầm để ghi 3 birdie trong ngày, trong khi chỉ có 1 bogey duy nhất ở hố số 2.

Người dẫn đầu sau vòng 2, đồng thời là ĐKVĐ của giải đấu - Andy Chu Minh Đức gây thất vọng khi đánh đến 78 (+6) gậy trong ngày vừa qua và rơi xuống hạng 4.

Golfer Việt kiều người Australia không làm chủ tốt các đường bóng trong điều kiện thời tiết nhiều gió mạnh và để dính đến 5 bogey cùng 1 double bogey bên cạnh điểm birdie ở hố số 5.

Bảng xếp hạng FLC Vietnam Masters 2018 sau vòng 3.

Thời tiết xấu cùng địa hình phức tạp trên sân FLC Quy Nhon Golf Links khiến hầu hết các golfer gặp khó khăn và đều đánh dương gậy ở vòng 3, điều trái ngược với ngày thi đấu trước đó.

Như vậy, với việc ngôi đầu bảng đang tạo cách biệt khá an toàn so với vị trí thứ 3 trở đi, cuộc đua giành số tiền thưởng 200 triệu đồng cho người chiến thắng sẽ chỉ còn gói gọn giữa Tangkamolprasert và Duy Nhất. Đại diện của Việt Nam đang ở thế bất lợi hơn khi đang cách ngôi đầu 4 gậy, nhưng trong golf không thể nói trước điều gì do mọi thứ đều có thể xảy ra.

Trần Lê Duy Nhất gây ấn tượng với eagle, Andy Chu dẫn đầu vòng 2 FLC Vietnam Masters 2018