Dustin Johnson vượt bộ đôi golfer Hàn Quốc, giành chiến thắng thuyết phục ở RBC Canadian Open

Golfer số 1 thế giới cho thấy anh đã quên đi thất bại ở Open Championship để có màn trình diễn đỉnh cao khi đăng quang giải đấu diễn ra ở sân golf Glen Abbey, Canada.

Ngày thi đấu cuối cùng ở giải RBC Candian Open đã diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn khi có đến 4 golfer cùng nhau dẫn đầu sau vòng ba. Kevin Tway là người sớm rời khỏi cuộc đua khi mất đến 76 gậy, trong khi đó đồng hương với anh là Dustin Johnson đã chứng tỏ được bản lĩnh của golfer số 1 thế giới.

Golfer sinh năm 1984 có vòng đấu 66 gậy để lên ngôi vô địch, bất chấp việc giải đấu bị hoãn 90 phút vì thời tiết xấu. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 19 của Johnson trong sự nghiệp, giúp anh đứng vào hàng ngũ những golfer vĩ đại nhất trong lịch sử.

Dustin Johnson có màn trình diễn thuyết phục ở vòng 4 để giành chiến thắng ở RBC Canadian Open 2018.

Hai cái tên còn lại, bộ đôi golfer người Hàn Quốc An Byeong-hunKim Meen-Whee đều có vòng đấu không tệ với 69 gậy, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để tạo nên bất ngờ. Dù có cùng thành tích -20 gậy sau khi kết thúc giải đấu, cả hai golfer này sẽ phải chấp nhận việc tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp ở một giải đấu khác.

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp đến nay, Johnson ít khi nào để mất chức vô địch sau khi đã dẫn đầu ở 54 hố đầu tiên. Vòng đấu thứ tư ở RBC Canadia Open mới đây đã chứng minh được điều đó khi golfer người Mỹ trình diễn lối chơi tấn công ngay từ những hố đầu tiên, qua đó ghi đến 7 birdie để giành chiến thắng thuyết phục với 23 gậy ít hơn chuẩn sau 4 ngày tranh tài.

Chiến thắng này mang đến nhiều ý nghĩa, bởi đây là lần cuối giải đấu này diễn ra ở sân Glen Abbey”, Johnson chia sẻ sau khi giành danh hiệu thứ ba ở mùa giải này. “Tôi thực sự yêu thích sân golf này và có phong độ tốt khi chơi tại đây. Thật là một tuần tuyệt vời”.

Chức vô địch vừa qua đã giúp anh leo lên hạng 38 trong danh sách những golfer chiến thắng nhiều nhất ở PGA Tour, sánh ngang với những nhân vật danh tiếng trong làng golf Mỹ như Ben Crenshaw, Ernie Els, Doug Ford, Hubert Green, và Tom Kite.

Bảng xếp hạng chung cuộc RBC Canadian Open 2018:

RBC Canadian Open ngày thứ 3: Dustin Johnson cạnh tranh chức vô địch trong đại chiến Mỹ - Hàn