Dustin Johnson vô địch Northern Trust với số điểm kỷ lục

Dustin Johnson với những cú phát bóng mạnh mẽ, lợi thế để anh ghi 5 điểm eagle trong tuần. Ảnh: Getty Images.

Bước vào vòng 4 Northern Trust với cách biệt đến 5 gậy so với nhóm xếp sau, Dustin Johnson tiếp tục thể hiện bản lĩnh của cựu số một thế giới để tiến thẳng đến chức vô địch. Anh mở màn đầy thuận lợi khi có điểm eagle ngay hố 2 par 5, điều mà anh từng làm được ở vòng 2.

Có đà lợi thế, golfer người Mỹ tiếp tục ghi thêm 4 birdie trước khi kết thúc nửa đầu để bỏ xa nhóm golfer bám đuổi. Đến 9 hố sau, anh mang về thêm 2 birdie nữa ở hố 12 và 18, đồng thời không mắc bất kỳ sai lầm nào để hoàn tất vòng đấu bogey-free 63 (-8) gậy. Đây cũng là kết quả tốt nhất ở ngày thi đấu chung kết.

Với số gậy ấn tượng trên, Johnson nâng điểm tổng lên -30 để lần thứ ba nâng cao danh hiệu Northern Trust, sau hai lần đăng quang năm 2011 và 2017. Số điểm vừa qua của golfer này cũng là kỷ lục điểm âm nhiều nhất của giải đấu bên cạnh việc cân bằng kỷ lục nhiều gậy âm thứ hai trong lịch sử mà Jordan Spieth có được ở Tournament of Champions 2016.

Nhờ chiến thắng vừa qua, Johnson nhận về 1,66 triệu USD và 1.500 điểm để vươn lên dẫn đầu BXH FedEx Cup. Ngoài ra danh hiệu PGA Tour thứ 22 còn giúp anh trở lại ngôi số một thế giới kể từ tháng 5/2019.

Trong khi đó Harris English với vòng đấu 69 (-2) gậy đã kết thúc giải ở vị trí thứ hai với -19 gậy, nhiều hơn ngôi đầu 11 gậy. Đứng solo ở hạng ba là Daniel Berger với -18 gậy khi đánh 67 (-4) gậy ở vòng cuối. Đồng hạng tư với -17 gậy là hai golfer Kevin Kisner và Scotties Scheffler.

Ở một diễn biến khác, Tiger Woods có vòng đấu hay nhất từ đầu giải khi đánh 66 (-5) gậy để leo lên vị trí T58 chung cuộc. Dù vẫn nằm trong top 70 để tham dự BMW Championship nhưng anh sẽ cần phải có một kết quả tốt tại giải đấu đó để nuôi hy vọng vào top 30 và giành tấm vé dự Tour Championship.

Highlight: Vòng đấu 63 gậy (-8) giúp Dustin Johnson vô địch The Northern Trust 2020.