Dustin Johnson vất vả tìm kiếm gậy driver phù hợp để thi đấu tại BMW Championship

Việc không có được một cây gậy driver ưng ý đã khiến Dustin Johnson thi đấu thất vọng tại The Northern Trust vừa qua.

Dustin Johnson có lẽ là một trong những golfer gây ra thất vọng lớn nhất tại The Northern Trust vừa qua. Là golfer số 2 Thế giới, đương kim vô địch của giải đấu cũng như FedExCup nhưng D.J lại thể hiện một phong độ tương đối bạc nhược tại Liberty National Golf Club. Với tổng điểm +1 sau khi đánh 70 và 72 gậy ở 2 vòng đấu đã không thể giúp Dustin Johnson có một tuần thi đấu trọn vẹn khi sớm bị loại tại The Northern Trust.

Dustin Johnson thi đấu không tốt tại The Northern Trust vì gậy driver. (Ảnh: Getty Images)

Một trong số những lý do để giải thích cho phong độ kém thuyết phục của Dustin Johnson tại Liberty National Golf Club là việc cây gậy driver ưa thích TaylorMade SIM2 của golfer người Mỹ bị hỏng ngay trước khi vòng 1 bắt đầu 15 phút. Việc này khiến cho Dustin Johnson phải sử dụng cây gậy 3 gỗ để phát bóng trong ngày thi đấu đầu tiên và ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả cũng như kết quả thi đấu của cựu số 1 Thế giới.

Chính vì vậy mà ngay sau khi bị loại khỏi The Northern Trust, Dustin Johnson đã bắt tay vào việc tìm kiếm cho mình một cây gậy driver ưng ý nhất để thi đấu tại BMW Championship – sự kiện thứ 2 của FedExCup Playoffs. Được biết, nhà vô địch The Masters 2020 đã tới Caves Valley Golf Club – địa điểm diễn ra BMW Championship từ rất sớm và dành toàn bộ thời gian ở sân tập với ít nhất là 5 cây gậy driver khác nhau. Mặc dù vậy, theo chia sẻ của Keith Sbarbaro thì Dustin Johnson vẫn chưa thể tìm ra được cây gậy driver ưng ý nhất và đặt vào túi gậy để thi đấu vào thứ 5 tới đây.

TaylorMade SIM2 Max nhiều khả năng sẽ được Dustin Johnson sử dụng tại BMW Championship.

Trong cả mùa giải đã qua, cựu số 1 Thế giới thường xuyên sử dụng luân phiên 2 cây gậy TaylorMade SIM và SIM2 để thi đấu. Nhưng theo chia sẻ tới từ huấn luyện viên swing của Dustin Johnson thì anh đang thử nghiệm cây gậy TaylorMade SIM2 Max trong những buổi tập vừa qua và cho kết quả khá tốt.

Hiện tại, sau khi không thể vượt qua cắt loại tại The Northern Trust, Dustin Johnson đã tụt xuống vị trí thứ 22 trên BXH FedExCup. Cựu số 1 Thế giới sẽ cần phải giành chiến thắng tại BMW Championship nếu muốn nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch FedExCup. Còn nếu tiếp tục sớm bị loại, không loại trừ khả năng Dustin Johnson sẽ vắng mặt tại Tour Championship.