Dustin Johnson và Tiger Woods được dự đoán dẫn đầu The Northern Trust

Golfer số 1 thế giới được dự đoán sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở sự kiện playoff đầu tiên của FedEx Cup, trong khi Siêu Hổ có khả năng tiếp tục về Nhì.

Sau khi chuỗi các sự kiện thông thường của mùa giải PGA Tour 2017-2018 kết thúc, cuối tuần này, những người hâm mộ golf sẽ bắt đầu bước vào 4 giải đấu playoff của FedEx Cup  trong 4 tuần liên tiếp. Mở đầu là giải The Northern Trust, được tổ chức trên sân golf Ridgewood Country Club ở thành phố Paramus, bang New Jersey, Mỹ.

Giải đấu diễn ra từ ngày 23 đến 26/08/2018 này sẽ quy tụ 125 golfer đứng đầu bảng xếp hạng FedEx Cup. Trong đó, những người xuất sắc trong mùa giải vừa qua như Dustin Johnson, Justin Thomas, Brooks Koepka hay Jason Day được giới chuyên môn dự đoán sẽ giành ngôi vô địch.

Dustin Johnson được hệ thống SportsLine dự đoán sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở The Northern Trust.

Mới đây, hệ thống dự đoán SportsLine - sau khi đã mô phỏng sự kiện 10.000 lần cũng đã dự đoán Johnson sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải đấu sắp đến. Golfer số 1 thế giới đang có phong độ rất tốt thời gian vừa qua khi giành đến 3 danh hiệu PGA Tour trong năm 2018.

Tuy nhiên bất ngờ lớn nhất lại đến từ vị trí tiếp theo khi SportsLine cho rằng Tiger Woods sẽ đoạt ngôi Á quân. Cho đến nay “Siêu Hổ” vẫn là golfer duy nhất giành chức vô địch FedEx Cup (dựa trên kết quả 4 giải đấu playoff) nhiều hơn 1 lần.

Dự đoán trên hoàn toàn có cơ sở khi Woods mới đây đã về Nhì ở PGA Championship - giải major cuối cùng trong năm nay. Nếu tiếp tục thi đấu ổn định, anh hoàn toàn có khả năng giành danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong tương lai gần.

Tiger Woods bước vào sự kiện play-off đầu tiên ở FedEx Cup sau khi giành ngôi Á quân ở PGA Championship.

Lần cuối cùng golfer 42 tuổi giành được chiến thắng ở 1 giải đấu playoff thuộc FedEx Cup đã diễn ra cách đây gần 10 năm, khi anh đăng quang BMW Championship 2009.

Ngoài ra, một bất ngờ khác đến việc SportsLine cho rằng Jordan Spieth - Á quân The Northern Trust 2017 sẽ nằm ngoài top 10 ở lần trở lại này.

Dù vậy đây là điều có thể hiểu được khi golfer 25 tuổi không thể giành được danh hiệu nào kể từ chức vô địch Open Championship 2017. Ở 6 giải đấu gần nhất, có đến 4 lần anh kết thúc ở vị trí 42 hoặc tệ hơn.

Top 20 golfer dẫn đầu sẽ nhận được bao nhiêu sau Wyndham Championship