Dustin Johnson và Sergio Garcia giành danh hiệu Nicklaus-Jacklin Award

Dustin Johnson và Sergio Garcia giành những danh hiệu cá nhân tại Ryder Cup.

Sau khi kết thúc Ryder Cup lần thứ 43 tại Whistling Straits, nơi Đội tuyển Mỹ giành được chiến thắng trên sân nhà lần thứ hai liên tiếp với kết quả 19-9. Hai golfer Dustin Johnson và Sergio Garcia được vinh danh là những người nhận giải thưởng Nicklaus- Jacklin do Aon trao tặng. Giải thưởng này tôn vinh tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội được lấy ý tưởng từ tình huống nổi tiếng tại Ryder Cup 1969 trong trận đấu giữa Jack Nicklaus và Tony Jacklin.

Dustin Johnson toàn thắng cả 5 trận đấu. Ảnh: Getty Images

Dustin Johnson đến Ryder Cup 2021 với tư cách là golfer lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm nhất trong đội Mỹ. Anh đã thể hiện vai trò của mình khi dẫn dắt hai tân binh Xander Schauffele và Collin Morikawa cùng đi đến những chiến thắng. Dustin Johnson đã thi đấu xuất sắc để trở thành golfer thứ 5 có thành tích bất bại (5-0-0) trong một kỳ Ryder Cup. Anh đã gia nhập nhóm của Arnold Palmer (1967), Gardner Dickinson (1967), Larry Nelson (1979) và Francesco Molinari (2018).

Dustin Johnson chia sẻ: “Đó là một giấc mơ để toàn thắng ở Ryder Cup. Trong bốn trận đấu đầu tiên, tôi có những cộng sự tuyệt vời là Collin Morikawa và Xander Schauffele. Chúng tôi đã phối hợp cùng nhau rất tốt. Tôi rất tự hào về các đồng đội và đội trưởng của mình cũng như sự yêu quý từ người hâm mộ. Giải thưởng này là một điều rất đáng tự hào. Tất cả 12 người chúng tôi đã thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời và đến với nhau như một đội ”.
Sergio Garcia lập kỷ lục tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Bên phía đội tuyển Châu Âu, Sergio Garcia là người vinh dự nhận được giải thưởng Nicklaus- Jacklin. Trong lần thứ 10 tham dự Ryder Cup, Garcia đã thể hiện tinh thần đồng đội và hiệu suất qua các trận đấu Fourball và Foursomes cùng với người đồng hương Tây Ban Nha Jon Rahm. Garcia và Rahm là cặp đôi châu Âu đầu tiên kể từ năm 1987 lội ngược dòng thành công khi bị dẫn trước 3 Down và họ đã toàn thắng trong những trận đấu đôi. Với việc có được 3 điểm qua 4 trận đấu, Sergio Garcia đã trở thành golfer có nhiều chiến thắng nhất tại Ryder Cup với 25 trận, cùng với đó anh cũng là golfer có được nhiều điểm nhất với 28,5 điểm. Ngoài đóng góp về chuyên môn, Sergio Garcia cũng chính là người đã vực dậy tinh thần cho Rory McIlroy để golfer người Bắc Ailen thi đấu tự tin trong ngày Chủ Nhật và giành chiến thắng trong trận đấu Singles Match.

“Tôi đã nói với anh ấy sự thật rằng không chỉ tôi mà toàn đội đều tự hào về anh ấy bất kể anh ấy thắng hay thua; rằng chúng tôi yêu anh ấy và chúng tôi luôn tự hào về những nỗ lực mà anh ấy đã làm, cũng như tình yêu của anh ấy với golf và cả đội. Nó đơn giản như vậy."

Để đi đến quyết định trao giải thưởng cho Dustin Johnson và Sergio Garcia là đánh giá của một hội đồng gồm: Jack Nicklaus và Tony Jacklin; cựu đội trưởng Ryder Cup Paul Azinger và Paul McGinley; Jim Richerson - Chủ tịch PGA của Mỹ; Alan White - Chủ tịch PGA của Vương quốc Anh và Ireland; và Carlo Clavarino - Chủ tịch điều hành Aon.

-----------------

Chuyện gì xảy ra giữa Jack Nicklaus và Tony Jacklin tại Ryder Cup 1969?

Jack Nicklaus và Tony Jacklin tại Ryder Cup 1969. Ảnh: Getty Images

Đó là lần đầu tiên Jack Nicklaus góp mặt tại Ryder Cup, và tình cờ trận đấu Singles Match giữa ông và Tony Jacklin mang tính chất quyết định cho kết quả của giải. Tại hố số 17 par-5, Nicklaus đang dẫn trước 1 Up, nhưng Jacklin thực hiện cú putt Eagle để cân bằng điểm số. 

Ở green hố đấu 18, khi cả 2 cùng lỡ cơ hội ghi birdie. Jack Nicklaus ở vị trí xa hơn đã có cú putt ghi điểm par thành công, nếu Jacklin putt trượt, tuyển Mỹ sẽ giành chiến thắng. Nhưng Nicklaus đã có một tình huống xử lý khiến đội trưởng Sam Snead cũng như các đồng đội của ông không hài lòng. Ngay sau khi nhặt trái bóng trong hố, Jack đã lập tức bắt tay Jacklin, đồng nghĩa chấp nhận kết thúc trận đấu với kết quả hoà. Tuyển Mỹ và Châu Âu năm đó hoà chung cuộc 16 – 16 và tuyển Mỹ giữ cúp. Đó là lần hoà đầu tiên giữa 2 đội trong lịch sử Ryder Cup.