Dustin Johnson: 'Tôi tiếc nuối vì không thể vô địch nhiều hơn'

Sau một mùa giải không thành công, cựu golfer số một thế giới Dustin Johnson đang nỗ lực để bước vào cuộc đua cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Vào giữa tuần, Dustin Johnson sẽ bước vào Sentry Tournament of Champions 2020 - sự kiện đầu tiên trong năm mới của PGA Tour. Đây là năm thứ 13 Dustin chơi trên hệ thống này vàtrong suốt thời gian đó, golfer 35 tuổi đã ghi danh vào nhóm những ngôi sao hàng đầu với tổng cộng 21 danh hiệu (20 ở PGA Tour) sau 283 lần tham dự các giải đấu.

Dù vậy khoảng thời gian cuối năm 2019 đã đem đến nhiều biến chuyển với sự nghiệp của Johnson. Bước lên ngôi số một thế giới lần đầu tiên vào ngày 19/02/2017, anh đã có 91 tuần giữ vị trí này cho đến khi bị mất vào tay Brooks Koepka vào tháng 5/2019 do phong độ sa sút vào cuối mùa giải trước. Thậm chí Johnson còn không thể dự bất kỳ giải nào trong giai đoạn mùa thu PGA Tour 2019-20 do ảnh hưởng từ ca phẫu thuật đầu gối trái.

Dustin Johnson trải qua mùa giải 2018-19 đầy thất vọng khi chỉ có một danh hiệu duy nhất. (Ảnh: Getty Images)

Thật khó để giành chiến thắng vào thời điểm này”, Johnson chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm Sentry Tournament of Champions. “Những người chơi hiện nay có trình độ rất tốt. Ngay cả những ai bị đánh giá thấp trên sân cũng có thể vô địch nếu đạt phong độ cao. Bạn không thể chắc chắn điều gì khi đã không thể đạt tỷ lệ chiến thắng như mong muốn. Vì thế việc đoạt danh hiệu lúc này sẽ có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt với tôi”.

Theo golfer này, đáng ra anh phải có số danh hiệu nhiều gấp đôi hiện tại, đặc biệt là ở các giải major. Tuy nhiên đến nay Johnson chỉ mới có duy nhất một chức vô địch major là U.S. Open 2016 và rõ ràng điều này khiến anh không thể hài lòng.

Trở lại sau khoảng thời gian chấn thương, Johnson thể hiện sự khát khao danh hiệu khi bắt đầu mùa giải mới. (Ảnh: Reuter)

Trong suốt 12 mùa giải trước, Johnson luôn có ít nhất một chiến thắng mỗi mùa. Thế nhưng việc chỉ có một danh hiệu duy nhất ở mùa giải trước trong khi số lần vô địch của anh ở mùa 2016-17 và 2016-18 lần lượt là 4 và 3 đã buộc golfer này đặt ra mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới.

Tôi hiểu rõ khả năng của mình và biết mình cần làm gì để chiến thắng trở lại”, anh cho biết. “Một năm thành công với tôi chắc chắn là thắng 3 hoặc 4 giải và cạnh tranh danh hiệu tại các giải major. Tôi sẽ cố gắng vào mỗi tuần để có thể giành danh hiệu trở lại”.

Jon Rahm đứng đầu danh sách đặt cược tại sự kiện PGA Tour đầu tiên của năm 2020