Dustin Johnson thu hẹp cách biệt với ngôi đầu sau vòng 2 Valspar Championship

Golfer Dustin Johnson có vòng đấu thứ hai liên tiếp đạt 69 gậy, qua đó rút ngắn cách biệt với ngôi đầu xuống còn 2 gậy. Trong số các golfer dẫn đầu lúc này có nhà ĐKVĐ Paul Casey sau vòng đấu 66 gậy.

Ở ngày thi đấu thứ hai tại sự kiện Valspar Championship 2019, cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn khi nhiều golfer liên tục bứt phát. Sau khi vòng 2 kết thúc, cách biệt lớn nhất trong nhóm 22 golfer đang dẫn đầu chỉ là 4 gậy.

Trong số này có nhiều gương mặt nổi bật như Jon Rahm, Lucas Glover, Jim Furyk và đặc biệt là Dustin Johnson. Golfer số 1 thế giới lúc này đã có vòng đấu thứ hai liên tiếp đạt 69 (-2) gậy để nâng tổng điểm lên -4, cách ngôi đầu chỉ 2 gậy và tạm xếp ở vị trí T6.

Golfer Dustin Johnson.

Trong quá khứ, Johnson từng có 2 lần tham dự Transitions Championship (tiền thân của Valspar Championship) và đều bị loại sau nhát cắt. Tuy nhiên kể từ lần cuối vào năm 2010 đến nay, golfer này đã vươn lên đỉnh bảng BXH thế giới sau 17 chiến thắng ở PGA Tour. Với phong độ đang lên, anh hoàn toàn có khả năng giành được danh hiệu PGA Tour thứ 21 trong sự nghiệp.

Đối thủ khó khăn nhất với golfer 34 tuổi chắc chắn là nhà ĐKVĐ Paul Casey, người vừa có vòng đấu tốt nhất từ đầu giải khi đạt 66 (-6) gậy để vươn lên đầu bảng. Golfer người Anh gây ấn tượng mạnh với điểm eagle ở hố số 5 par-3 và 4 điểm birdie để chia sẻ vị trí cùng Austin Cook.

Golfer Paul Casey.

Đáng ra Casey đã có thể độc chiếm ngôi đầu nếu như không mắc điểm bogey ở hố đấu cuối cùng trong ngày. “Thật thất vọng với kết quả ở hố số 9”, golfer 41 tuổi nói về hố thứ 18 ở vòng 2 của anh. “Nhưng dù sao mọi người đều sẽ có bogey ở sân golf này. Chỉ cần hạn chế được điều này thì bạn sẽ có vị trí tốt. Tôi hy vọng sẽ có thể bảo vệ ngôi vô địch vì chưa từng làm được điều này trước đây”.

Nếu giành chiến thắng, Casey sẽ trở thành golfer đầu tiên vô địch Valspar Championship 2 lần liên tiếp kể từ năm 2000. Trước đó chỉ có 2 golfer duy nhất làm được điều này là K.J. ChoiRetief Goosen khi giải đấu vẫn còn mang tên cũ.

Bảng xếp hạng Valspar Championship 2019 sau vòng 2:

Joel Dahmen cùng Sepp Straka chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Valspar Championship