Dustin Johnson, Rickie Fowler dứt mạch xếp hạng ấn tượng trên OWGR

Khi BXH thế giới OWGR trở lại sau sự kiện Charles Schwab Challenge 2020, nhiều golfer trên European Tour đã phản đối khi cho rằng họ sẽ gặp nhiều bất lợi về điểm số so với các đồng nghiệp thi đấu ở PGA Tour. Tuy nhiên những gương mặt bị tụt hạng đáng chú ý trong tuần qua lại đến từ… PGA Tour.

Đầu tiên là cựu số một thế giới Dustin Johnson. Với việc Webb Simpson giành chiến thắng ở RBC Heritage 2020 để leo lên số 5 thế giới và đẩy Johnson tụt xuống hạng 6. Vị trí T17 ở giải đấu đó rõ ràng là một nỗi thất vọng với golfer 36 tuổi.

Dustin Johnson (trái) và Rickie Fowler đều có "bước lùi" trên BXH thế giới. (Ảnh: David Cannon)

Đây là lần đầu tiên sau bốn năm Johnson rơi ra khỏi top 5 golfer hay nhất thế giới. Trước đó anh luôn có được vinh dự này sau chiến thắng U.S. Open 2006 và có 91 tuần ngự trị ở vị trí số một.

Tiếp đến là Rickie Fowler, người có phong độ không tốt kể từ khi PGA Tour trở lại sau dịch Covid-19. Golfer 31 tuổi bị cắt loại ở hai tuần liên tiếp và hiện đã rơi xuống hạng 31 thế giới. Từ lúc giành ngôi Á quân U.S. Open 2014 đến tuần trước giải RBC Heritage 2020, anh chưa bao giờ văng khỏi top 30.

Rory McIlroy (phải) vẫn giữ ngôi số một thế giới. (Ảnh: PGA Tour)

Dù vậy cả hai vẫn duy trì một mạch thứ hạng đáng ghi nhận khác. Johnson vẫn luôn nằm trong top 10 thế giới sau lần đăng quang WGC-Cadillac Championship 2015 đến nay. Tương tự là Fowler khi vẫn thuộc top 50 thế giới từ tháng 2/2014.

Fowler sẽ không có cơ hội cải thiện thứ hạng trong tuần này do không dự Travelers Championship. Ngược lại Johnson sẽ tham dự và có cơ hội lấy lại vị trí cũ nếu kết thúc giải trong top 10.

Ngoài vị trí thứ năm hiện thuộc về Simpson, bốn golfer hay nhất thế giới không có gì thay đổi so với tuần trước khi vẫn là những cái tên quen thuộc Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas và Brooks Koepka.

PGA Tour thông báo golfer thứ 2 dương tính với COVID-19 trước thềm Travelers Championship