Dustin Johnson muốn làm đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup

Trong tương lai rất có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến Dustin Johnson trở thành đội trưởng của tuyển Mỹ.

Năm 2021 đã và đang diễn ra tương đối thất vọng với cá nhân Dustin Johnson. Nhà vô địch The Masters 2020 chưa thể có được bất cứ danh hiệu nào trên PGA Tour và để mất vị trí số 1 Thế giới vào tay của Jon Rahm. Với một golfer từng có 2 lần chiến thắng tại Major và 24 danh hiệu PGA Tour thì đây là kết quả khó mà chấp nhận.

Dustin Johnson trải qua kỳ Ryder Cup hoàn hảo với tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

May mắn cho Dustin Johnson khi anh vừa trải qua một kỳ Ryder Cup vô cùng thành công với đội tuyển Mỹ. Cựu số 1 Thế giới trở thành golfer thứ 5 trong lịch sử giải đấu mang về trọn vẹn 5 điểm cho đội của mình cùng với những Arnold Palmer (1967), Gardner Dickinson (1967), Larry Nelson (1979) và Francesco Molinari (2018). Thành tích này của Dustin Johson góp công lớn giúp đội tuyển vào chiến thắng với cách biệt lịch sử của đội tuyển Mỹ trước châu Âu tại Whistling Straits vừa qua.

Trong suốt 3 ngày diễn ra Ryder Cup, Dustin Johnson luôn thể hiện sự điềm tĩnh đến kinh ngạc trên sân đấu. Dù cho tuyển Mỹ đang dẫn cách biệt những không hề có bất cứ biểu hiện nào của sự chủ quan hay xao nhãng trong từng cú đánh của D.J. Đây là tính cách vô cùng cần thiết của một người "đội trưởng Mỹ" trong tương lai. Và Dustin Johnson cũng tỏ ra rất tự tin nếu một ngày nào đó được lựa chọn trở thành đầu tàu của tuyển Mỹ tại Ryder Cup:

"Tôi thật sự rất muốn được trở thành đội trưởng của tuyển Mỹ. Tôi nghĩ đó là một công việc rất vui và tôi tự tin mình có thể làm tốt khi ngồi ở vị trí đó. Tôi cảm thấy mình có mối quan hệ tốt với hầu hết các golfer trên Tour. Họ là những tay golf rất giỏi và tài năng, tôi không cần phải chỉ họ cách đánh như thế nào hay nói cho họ biết phải làm gì, mà chỉ cần đặt họ đúng vào vị trí để có thể thành công. Công việc còn lại là của họ và đó là điều quan trọng nhất để mang về chiến thắng. Hy vọng tôi có thể thi đấu đủ lâu để hiểu rõ các tài năng trẻ của Mỹ vào thời điểm hiện tại để biết đâu một ngày nào đó họ sẽ nằm trong đội hình của tôi."

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Còn trước mắt, Dustin Johnson sẽ phải nhanh chóng lấy lại phong độ để tiếp tục có được những danh hiệu trên PGA Tour. Trước mắt sẽ là The CJ Cup diễn ra tại The Summit Club vào tuần này.