Dustin Johnson lần đầu thắng FedEx Cup, nhận 15 triệu USD tiền thưởng

Nhờ duy trì phong độ ở vòng cuối, Dustin Johnson xuất sắc giành chiến thắng ở Tour Championship 2020 và có lần đầu tiên sở hữu danh hiệu FedEx Cup.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, danh hiệu FedEx Cup năm nay đã thuộc về Dustin Johnson khi golfer này tận dụng được lợi thế dẫn 5 gậy trước khi bắt đầu vòng 4. Thế nhưng để có được chiến thắng này, golfer 36 tuổi đã trải qua những phút giây căng thẳng trước sự bám đuổi quyết liệt của Xander Schauffele.

Dustin Johnson trở thành tân vương FedEx Cup sau chiến thắng ở Tour Championship 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Trong giải đấu thứ tư liên tiếp mà Johnson bước vào vòng cuối ở vị trí dẫn đầu, anh cho thấy quyết tâm vô địch khi có birdie ngay hố 3 nhờ một pha putt từ khoảng cách hơn 20 feet. Golfer này tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi sau 2 birdie nữa ở hố 5 và 6.

Tuy nhiên tình hình bỗng trở nên xấu hơn cho Johnson khi anh mắc bogey ở hai hố tiếp theo, trong đó có tình huống putt par hỏng từ khoảng cách 6 feet. Tận dụng thời cơ, Schauffele đã tạo áp lực lên golfer chung nhóm bằng birdie ở hố 11 và 12, rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 gậy.

Dù vậy khi đến hố 13, Schauffele bất ngờ có điểm bogey - sai lầm duy nhất ở vòng 4 đã khiến anh mất cơ hội đuổi kịp đối thủ. Tuy sau đó Schauffele cũng có pha putt hơn 20 feet để ghi birdie ở hố 16 để giữ hy vọng nhưng đã quá trễ để tạo nên bất ngờ.

Xander Schauffele (trái) cùng Johnson đã đem đến một màn rượt đuổi hấp dẫn. (Ảnh: PGA Tour)

Ngược lại Johnson với nhiều pha cứu par kịp thời đã tạo nên chuỗi 8 par ở nửa sau trước khi kết thúc bằng birdie trên hố 18, qua đó không cho Schauffele bất kỳ cơ hội nào để lật ngược tình thế. Với vòng đấu 68 (-2) gậy, Dustin Johnson đã giành chiến thắng ở Tour Championship 2020 khi có điểm tổng -21.

Chức vô địch trên giúp Johnson lần đầu tiên nâng cao danh hiệu FedEx Cup cùng 15 triệu USD, số tiền thưởng lớn nhất hiện tại trong môn golf. Trước đó anh khởi đầu giải với điểm -10 do đứng đầu BXH FedEx Cup và duy trì vị trí này suốt cả bốn ngày thi đấu. Kết thúc mùa giải đầy ấn tượng khi vô địch hai trong ba giải playoff và về nhì ở giải còn lại, Johnson gần như sẽ được bình chọn làm Golfer hay nhất ở PGA Tour mùa này.

Schauffele về nhì với điểm -18, cách ngôi đầu 3 gậy sau vòng đấu 66 (-4) gậy. Chia sẻ vị trí với anh còn có Justin Thomas, người cũng đánh 66 gậy. Golfer này có lúc trở lại cuộc đua với điểm birdie ở hố 16 nhưng việc mắc bogey tại hố áp chót đã khiến anh không thể tạo áp lực nào cho Johnson.

Jon Rahm là người tiếp theo đánh 66 gậy vòng 4 để kết thúc ở vị trí thứ tư với -17 gậy. Golfer duy nhất từng giành chiến thắng trước Johnson ở giai đoạn playoff sớm mất cơ hội đuổi kịp ngôi đầu khi mắc double bogey ở hố 4 dù sau đó gây ấn tượng nhờ điểm eagle trên hố 6.

Scottie Scheffler, một trong hai tân binh xuất hiện ở Tour Championship 2020 có vòng đấu 65 (-5) gậy để vào top 5 với -14 gậy. Nhờ thành công này, anh có cơ hội lớn để đoạt danh hiệu Tân binh của năm. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Collin Morikawa (-13), Tyrrell Hatton (-12), Rory McIlroy, Patrick Reed và Sebastian Munoz (-11).

Vòng 3 Tour Championship: Dustin Johnson chạm một tay vào FedEx Cup