Dustin Johnson không thể dự CJ Cup vì COVID-19

Golfer số 1 Thế giới sẽ không thể có mặt tại Shadow Creek tuần này để tham dự CJ Cup.

Sự kiện gần đây nhất DJ tham dự là U.S. Open. Ảnh: Getty Images

Thông tin từ trang GolfWeek đã xác nhận ngày hôm qua, Dustin Johnson đã phải xin rút khỏi giải đấu do đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trước đó, DJ đã cảm thấy mình có các triệu chứng của bệnh và đã thông báo với PGA Tour, cuộc kiểm tra sau đó đã cho anh kết quả không như mong đợi. “Thật sự thất vọng, tôi đã mong chờ để được thi đấu trong tuần này nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để có thể trở lại sớm nhất.” DJ chia sẻ.

Dustin Johnson đã kết thúc mùa giải trước hết sức thành công với 3 chiến thắng và đặc biệt là chiếc cúp FedEx Cup. Trong 5 sự kiện gần đây nhất mà DJ tham dự, trong đó có cả 2 giải Major thì thành tích tệ nhất của anh là vị trí đồng hạng 6. Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch CJ Cup diễn ra tuần này. Nhưng anh sẽ phải tự cách ly và người thay thế anh là J.T. Poston.

Trước Dustin Johnson, golfer xếp hạng 17 Thế giới là Tony Finau cũng đã dương tính với COVID-19 và phải rút lui khỏi giải đấu tuần trước là Shriners Hospitals for Children Open và cả CJ Cup. Kể từ khi PGA Tour trở lại vào tháng 6 cho đến nay đã có 10 golfer dương tính với COVID-19.

Đây là năm thứ 4 CJ Cup được tổ chức, nhưng thay vì diễn ra tại Hàn Quốc như thông lệ thì năm nay giải đấu đã được chuyển đến Mỹ do ảnh hưởng của COVID-19 tại Châu Á. Giải đấu có tổng tiền thưởng 9,7 triệu đô la và đương kim vô địch đang là Justin Thomas.