Dustin Johnson đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch Saudi International

Tạo ra khoảng cách 2 gậy với vị trí thứ 2, Dustin Johnson đang tiến rất gần tới chức vô địch của Saudi International.

Golfer số 1 Thế giới bắt đầu ngày thi đấu thứ 3 với việc giành thêm 1 birdie để kết thúc vòng 2 với 64 gậy. Tiến vào vòng 3 với tâm lý thoải mái, Dustin Johnson đã có 9 hố đầu thi đấu thành công khi có được 3 birdie để nâng tổng điểm lên thành -12.

Dustin Johnson tiến gần tới lần thứ 2 đăng quang tại Saudi International. Ảnh: Getty Images

Tới nửa sau, tưởng chừng như việc mắc double bogey ở hố 13 sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý thi đấu của Dustin Johnson, nhưng bản lĩnh của đương kim vô địch The Masters đã lên tiếng đúng lúc. Hai điểm birdie liên tiếp ở hố 17 và 18, cùng với điều tương tự ở hố số 10 đã giúp Dustin Johnson kết thúc vòng đấu với 66 gậy.

Thành tích này giúp Dustin Johnson đang độc chiếm ngôi đầu bảng với tổng điểm -13 sau 54 hố. Golfer số 1 Thế giới tràn trề cơ hội có lần thứ 2 đăng quang tại Saudi International khi anh tạo ra khoảng cách 2 gậy với người đứng ở vị trí thứ 2 – Victor Perez.

Cũng giống như Dustin Johnson, Victor Perez chỉ mất 66 gậy để hoàn thành vòng đấu thứ 3. Tuy nhiên, golfer người Pháp lại gây ấn tượng hơn với vòng đấu bogey free và cùng với 4 điểm birdie để bám đuổi và gây áp lực lên vị trí dẫn đầu.

Đồng vị trí thứ 3 với 3 gậy nhiều hơn so với Dustin Johnson  là nhóm 4 golfer bao gồm Tony Finau, Tyrrell Hatton, Andy Sullivan và Soren Kjeldsen. Với việc khoảng cách không quá lớn giữa người dẫn đầu và những kẻ bám đuổi, ngày thi đấu chung kết của Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.