Dustin Johnson đăng quang Travelers Championship với -19 gậy

Bước vào vòng cuối Travelers Championship 2020 với cách biệt 2 gậy so với ngôi đầu, Dustin Johnson đã thể hiện bản lĩnh của cựu số một thế giới cũng như từ người đã có 20 chiến thắng trên PGA Tour. Golfer 36 tuổi vượt qua áp lực trong ngày chung kết để có vòng đấu 67 (-3) gậy và giành chức vô địch với điểm tổng -19.

Xuất phát cùng nhóm với Brendon Todd - golfer dẫn đầu sau vòng 3, Johnson nhanh chóng san bằng cách biệt nhờ 5 birdie trong 10 hố đầu, trong đó có chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 8 đến 10. Trước sự bám đuổi quyết liệt, Todd phạm sai lầm liên tiếp tại vùng cỏ rough hố 12 khiến anh mắc triple bogey, qua đó dần bị loại khỏi cuộc đua đến danh hiệu.

Tính từ mùa 2008 đến nay, Dustin Johnson luôn có ít nhất một chiến thắng trên PGA Tour.

Trong khi đó Johnson thi đấu bình tĩnh trong phần còn lại dù có 2 bogey ở hố 13 và 16. Tuy nhiên với điểm birdie ghi được ở hố 14, golfer này vẫn duy trì được khoảng cách 1 gậy so với Kevin Streelman cho đến khi kết thúc.

Với chiến thắng này, Johnson có lần thứ 21 đăng quang trên PGA Tour và là lần đầu tiên trong 16 tháng qua kể từ khi vô địch WGC-Mexico hồi tháng 2 năm ngoái. Chiến thắng tại Connecticut cũng giúp anh luôn có ít nhất một danh hiệu mỗi mùa trong 13 mùa giải liên tiếp gần nhất.

Chức vô địch vừa qua giúp Johnson nhận hơn 1,3 triệu USD tiền thưởng cùng 500 điểm FedEx Cup. Ngoài ra anh cũng nâng số danh hiệu PGA Tour của mình lên ngang với Davis Love III và Lanny Wadkins.

Chức vô địch Travelers Championship là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa sau khi Johnson bước qua tuổi 36 hồi thứ Hai tuần trước. (Ảnh: PGA Tour)

Cũng với vòng đấu 67 gậy, Streelman kết thúc giải ở vị trí Á quân với -18 gậy. Chia sẻ vị trí thứ ba là hai goler Will Gordon mà Mackenzie Hughes khi có cùng -17 gậy. Còn với Todd, anh rơi xuống tận hạng T11 sau vòng đấu thảm hoạ 75 (+5) gậy.

Golfer số một thế giới Rory McIlroy dù cũng có kết quả 67 gậy nhưng không thể vào được top 10 khi đứng hạng T11. Một tên tuổi lớn khác là Phil Mickelson có vòng đấu 71 (+1) gậy thứ hai liên tiếp khiến anh rơi 17 bậc xuống T24.

Ngôi đầu Travelers Championship đổi chủ sau 54 hố