Dustin Johnson dẫn đầu vòng 3 PGA Championship với lợi thế 1 gậy

Tương tự ngày thi đấu thứ hai, vòng 3 PGA Championship 2020 đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ ở giữa vòng đấu. Do đó cách biệt giữa nhóm cạnh tranh danh hiệu vẫn rất sít sao khi vòng đấu kết thúc.

Hiện tại Dustin Johnson trở thành cái tên tiếp theo giữ đỉnh bảng giải năm nay. Cựu số một thế giới thể hiện bản lĩnh của mình khi ghi đến 8 birdie trong vòng đấu 65 (-5) gậy, giúp anh nâng điểm tổng lên -9 và có lợi thế 1 gậy trước ngày thi đấu quyết định.

Dustin Johnson có vòng đấu dưới 70 gậy thứ tám liên tiếp ở PGA Championship. (Ảnh: Kyle Terada)

Chia sẻ vị trí thứ hai cũng là các golfer đến từ Mỹ. Scottie Scheffler và Cameron Champ lần lượt có -8 gậy sau khi đánh 65 (-5) và 67 (-3) trong ngày vừa qua.

Nhà vô địch hai mùa gần nhất Brooks Koepka vẫn còn cơ hội để có chiến thắng thứ ba liên tiếp khi đứng ở hạng tư với -7 gậy, chỉ cách ngôi đầu đúng 2 gậy. Golfer 30 tuổi nhìn chung đã có một ngày thi đấu ổn định khi có 4 birdie, ngoại trừ việc gặp khó khăn trên hố 13 khi mắc bogey và khiến anh nhận điểm này trong hai hố tiếp theo. Cùng vị trí với Koepka lúc này còn có Paul Casey và tài năng trẻ Collin Morikawa.

Có đến 6 golfer đứng ở vị trí thứ bảy với điểm tổng -6. Ngoài Bryson DeChambeau và Tony Finau, bốn gương mặt còn lại đều là golfer quốc tế bao gồm người từng dẫn đầu vòng 1 Jason Day và hai golfer người Anh Tommy Fleetwood và Justin Rose.

Golfer dẫn đầu vòng 2 Li Haotong cũng gặp vấn đề trên hố 13 và mắc double bogey tại đây. Ngoài ra anh còn mắc thêm 3 bogey nữa trong khi chỉ có 2 birdie và nhận về scorecard 73 (+3) gậy, tụt xuống hạng 13 với -5 gậy.

Một cái tên gây thất vọng khác chính là Tiger Woods khi anh có ngày thứ hai liên tiếp đánh 72 (+2) gậy. Việc dùng gậy putter mới nhiều khả năng khiến Siêu Hổ không có phong độ tốt trên green khi mắc đến 4 bogey. Woods hiện xếp đồng hạng 59 với +2 gậy, gần như cạn cơ hội vô địch khi cách ngôi đầu đến 11 gậy.

Golfer Trung Quốc lần đầu giữ đỉnh bảng PGA Championship