Dustin Johnson dẫn đầu Masters 2020 với 4 gậy cách biệt.

Dustin Johnson đang thể hiện vị thế của golfer số 1 Thế giới để kiểm soát cuộc chơi tại Augusta National.

Ở vòng 1, Dustin Johnson có vòng đấu 65 gậy để ghi tên mình vào nhóm 3 golfer dẫn đầu The Masters cùng với Paul Casey và Dylan Frittelli. Đây là điểm số tốt nhất sau 35 vòng đấu của DJ tại Augusta National và điều đó lại được tái lập ở vòng 3 vừa qua.

Dustin Johnson đứng trước cơ hội có chiến thắng đầu tiên tại The Masters. Ảnh: Rob Carr/Getty Images

Sau điểm Par ở hố đấu đầu tiên trong ngày, golfer số 1 Thế giới đã tự tách mình ra khỏi nhóm 4 golfer cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu khi có được điểm eagle ở hố số 2 với một cú đánh tiếp cận cờ bằng gậy sắt không thể hay hơn và đó là eagle thứ 2 trong tuần của anh. Tiếp tục thi đấu với một phong độ cao, Johnson có thêm 2 birdie liên tiếp ở hố 3 và 4, trong đó phải kể đến cú putt quá hay ở hố số 4 từ khoảng cách hơn 5 yard. Kết thúc 9 hố đầu với điểm -5 sau khi bổ sung thêm 1 birdie ở hố 7, Dustin Johnson tự tin vượt qua Amen Corner với điểm Even Par, để rồi sau đó kết thúc vòng 3 với điểm -7 khi ghi thêm 2 birdie ở hố 13 và 15. Tổng điểm -16 sau 3 vòng không chỉ giúp Dustin Johnson độc chiếm vị trí dẫn đầu và tạo cách biệt 4 gậy với nhóm bám đuổi, mà số điểm này còn giúp anh cân bằng kỷ lục điểm âm sau 54 hố tại The Masters của Jordan Spieth lập được năm 2015.

Những gì mà Dustin Johnson đang thể hiện tại Masters khiến cho người xem nhớ lại cách mà anh đã đăng quang Tour Championship. Đây là lần thứ 5 trong 7 giải đấu gần đây nhất tại PGA Tour anh có được vị trí dẫn đầu hoặc đồng dẫn đầu sau 54 hố. Dustin Johnson đang có rất nhiều cơ hội để phá kỷ lục điểm âm 18 của Tiger Woods và Jordan Spieth, đồng thời có được chiến thắng đầu tiên tại The Masters. Năm 2019, anh đã về nhì khi cách Tiger Woods đúng 1 gậy. Tại giải Major gần đây nhất là PGA Championship, Johnson cũng đã dẫn đầu sau 54 hố nhưng đã chịu thua trước một Collin Morikawa quá xuất sắc trong ngày Chủ Nhật.

Nhóm bám đuổi phía sau Johnson hiện có 3 golfer cùng có tổng điểm -12 và đó đều là các golfer của tuyển President Cup Châu Âu: Sungjae Im, Abraham Ancer và Cameron Smith. Kết thúc vòng 3 với điểm -5, Dylan Frittelli vươn lên vị trí thứ 5 với -11 gậy. Anh xếp trên Justin Thomas – golfer chỉ có kết quả -1 gậy vòng đấu vừa qua. Rory McIlroy cũng đã có mặt trong top 10 sau vòng đấu 67 gậy, anh hiện đang có -8 gậy cùng với Brook Koepka, Tommy Flettwood và Hideki Matsuyama.

Tiger Woods đang ở vị trí đồng hạng 20. Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

Sau khi vượt cắt thành công, Bryson DeChambeau đã thi đấu tốt hơn với vòng đấu -3 gậy để qua đó xếp vị trí đồng hạng 29. Trong khi đó, Tiger Woods đã hoàn toàn mất cơ hội để bảo vệ chức vô địch khi chỉ đang có tổng điểm -5 và xếp đồng hạng 20.

The Masters lần đầu tiên được chuyển sang tháng 11 đã ghi nhận những dấu mốc mới khác với thời gian tổ chức vào tháng 4 hàng năm. Các golfer thi đấu có số điểm tốt hơn dẫn đến điểm cắt loại Even Par là thấp nhất trong lịch sử giải đấu này. Vòng chung kết sẽ bắt đầu vào lúc 1h sáng (giờ Việt Nam) và nhóm dẫn đầu gồm Dustin Johnson, Abraham Ancer, Sungjae Im sẽ bắt đầu lúc 2h30.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/dustin-johnson-dan-dau-masters-2020-voi-4-gay-cach-biet-20201115085240282.htm