Dustin Johnson cùng Hideki Matsuyama giữ đỉnh bảng sau vòng 3 BMW Championship

BMW Championship 2020 đang đi đến giai đoạn cuối và sau những gì đã xuất hiện trong ngày thi đấu thứ ba, rất khó để dự đoán danh hiệu năm nay sẽ thuộc về ai. Trong số 69 golfer dự giải, ngôi đầu vẫn được chia sẻ bởi hai golfer như vòng 2 với số điểm âm tối thiểu, thế nhưng phần còn lại đều over par trước khi bước vào vòng quyết định.

Dustin Johnson, nhà vô địch Northern Trust tuần trước có cơ hội giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi vươn lên đỉnh bảng sau vòng đấu 69 (-1) gậy. Ở ngày đấu vừa qua, anh mở màn không tốt khi mắc bogey, tuy nhiên vẫn đánh even par trong 9 hố đầu nhờ 2 birdie bên cạnh 1 bogey.

Dustin Johnson cho thấy anh là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu FedEx Cup năm nay. (Ảnh: Golfweek)

Đến nửa sau, golfer này duy trì phong độ ổn định khi không mắc sai lầm nào và có thêm 1 birdie ở hố 15 để nâng điểm tổng lên -1, tạo cách biệt 2 gậy so với nhóm xếp sau. Có một điều thú vị là tại Northern Trust, Johnson đánh -22 gậy sau ba vòng và dẫn trước với cách biệt 5 gậy, đủ để thấy sự khắc nghiệt tại BMW Championship năm nay.

Golfer dẫn đầu vòng 1 Hideki Matsuyama là người chia sẻ vị trí cùng Johnson khi cũng có vòng đấu 69 gậy. Golfer người Nhật Bản thậm chí có lúc độc chiếm ngôi đầu với điểm -3 sau bốn hố khai cuộc nhờ 1 eagle và 1 birdie. Dù vậy anh nhanh chóng về lại even par khi mắc 3 bogey ở hố 6, 8 và 10.

Tương tự như Johnson, Matsuyama cũng phải cần đến điểm birdie trên hố 15 mới có được vòng đấu âm gậy tối thiểu. Nếu có thể vô địch năm nay, golfer 28 tuổi sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài trong ba năm qua.

Ở vị trí thứ ba với +1 gậy có sự xuất hiện của ba golfer gồm Mackenzie Hughes, Joaquin Niemann và Adam Scott. Đứng sau với một gậy nhiều hơn là nhóm Rory McIlroy, Jon Rahm, Bubba Watson, Bendon Todd, Sebastian Munoz và Kevin Kisner.

Trong số này đáng chú ý nhất là màn trình diễn ấn tượng của Rahm khi có đến 5 birdie và là một trong hai golfer có kết quả tốt nhất vòng ba với 66 (-4) gậy. Đáng ra golfer người Tây Ban Nha có thể đạt vòng đấu hoàn hảo và trở thành người đánh tốt nhất nếu như không phạm sai lầm khó tin là nhấc bóng nhưng không mark bóng trên green hố 5, lỗi khiến anh nhận phạt 1 gậy và mắc bogey.

Tiger Woods có khởi đầu như mơ nhưng lại có kết thúc đáng quên ở vòng 3. (Ảnh: Golfweek)

Ở một diễn biến khác, Tiger Woods đứng trước áp lực phải vào được top 4 nếu muốn dự Tour Championship tuần sau. Golfer 44 tuổi cho thấy sự tích cực khi đánh bogey-free và có 2 birdie ở nửa đầu. Ngay cả khi mắc bogey ở hố 10, Siêu Hỗ vẫn cho thấy sự bình tĩnh khi có par trong 6 hố tiếp theo.

Thế nhưng đến hố 17, Woods đã trải qua “ác mộng” đến quên, mở đầu bằng cú phát bóng lệch fairway vào nước. Anh gặp khó trong việc tiếp cận cờ và putt không tốt trên green, qua đó phải nhận điểm triple bogey và kết thúc với 72 (+2) gậy. Như vậy Woods vẫn chưa có vòng đấu âm gậy nào ở giải này và nếu vẫn như vậy trong vòng cuối, đây sẽ là giải đầu tiên trong 10 năm anh có 4 vòng đều over par. Golfer này rõ ràng phải cần đến một điều thần kỳ nếu như không muốn vắng mặt ở sân East Lake trong hai năm liên tiếp.

Rory McIlroy, Patrick Cantlay chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 BMW Championship