Dustin Johnson có lần đầu tiên dự 3M Open

Cách đây không lâu, cựu số một thế giới Dustin Johnson tiếp tục nối dài chuỗi luôn có ít nhất một danh hiệu PGA Tour lên con số 13 năm với chiến thắng ở Travelers Championship 2020. Dành hai tuần nghỉ ngơi, thế nhưng ngay khi vừa trở lại, anh lại khiến người hâm mộ thất vọng do bị loại sớm ở Memorial Tournament.

Tại sự kiện đó, golfer số 4 thế giới có hai vòng đấu 80 gậy liên tiếp và không thể vượt qua nhát cắt. Dù vậy việc bị loại sớm khiến anh có thêm động lực để quyết định tham dự 3M Open tuần này.

Dustin Johnson khi tham dự vòng 2 Memorial Tournament tuần trước. (Ảnh: Sam Greenwood)

3M Open là một giải đấu còn khá mới mẻ do đây mới chỉ là năm thứ hai sự kiện này được tổ chức. Việc diễn ra ngay sau một giải đầy thử thách như Memorial Tournament cũng là lý do vắng mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu khi Johnson là golfer có thứ hạng thế giới cao nhất tham dự.

Tuy nhiên Johnson không cho rằng điều này sẽ làm mất đi sự hấp dẫn của giải đấu do vẫn còn một số gương mặt nổi bật sẽ xuất hiện như Tommy Fleetwood, Harris English, Tony Finau hay Brooks Koepka. Ngoài ra dự giải đấu này vốn cũng nằm trong dự định của anh.

Nếu có thể đăng quang cuối tuần này, Johnson sẽ có mùa giải đạt từ hai danh hiệu trở lên đầu tiên kể từ năm 2018. Ở mùa đó, anh có ba chiến thắng và hai trong số này đến từ các giải đấu trong mùa hè.

Jon Rahm vô địch Memorial Tournament, giành ngôi số một thế giới