Dustin Johnson cảm ơn cha vợ trước thềm RBC Canadian Open

Trong vòng đấu pro-arm trước khi bắt đầu giải đấu tiếp theo, golfer số 1 thế giới khiến khán giả cảm thấy thú vị khi anh khoác lên mình chiếc áo của huyền thoại Wayne Gretzky.

Dustin Johnson chắc chắn là một trong số các golfer cảm thấy thất vọng với phong độ của mình hồi cuối tuần qua. Sau hai vòng đầu tiên có kết quả 76-72 trên sân Carnoustie, golfer người Mỹ đã không thể vượt qua nhát cắt Open Championship và mất cơ hội giành major đầu tiên trong mùa giải này. Đây lần đầu tiên anh bị loại sau nhát cắt sau 21 giải đấu kể từ tháng 6 năm ngoái.

Dù vậy Johnson vẫn quyết định tham dự giải PGA Tour tiếp theo là RBC Canadian Open trong tuần này. “Đến nơi đây, tôi vẫn sẽ làm những điều như mọi khi”, golfer số 1 thế giới phát biểu vào thứ Tư vừa qua. “Tôi cảm thấy mình đang swing và đánh khá tốt. Tôi đã dành nhiều thời gian để cải thiện khâu putt, thứ mà tôi không ổn định ở mùa giải này. Giờ thì tôi thấy có vẻ như nó đã tốt lên”.

Ở vòng pro-arm tại hố số 7 (par-3) trước khi giải đấu diễn ra, Johnson đã chiếm trọn tình cảm của người dân địa phương khi mặc chiếc áo thể thao cổ điển mang số áo 99 trước khi bắt đầu phát bóng. Đó chính là trang phục quen thuộc của Wayne Gretzky - người có biệt danh The Great One và là huyền thoại bộ môn hockey trên băng của Canada.

Hành động này càng ý nghĩa hơn khi Gretzky chính là cha vợ của Johnson trong tương lai. Hiện golfer sinh năm 1984 đã đính hôn cùng Paulina Gretzky và có với nhau 2 người con. “Tôi tin là Wayne đã làm điều gì đó. Có rất nhiều fan đến đây cổ vũ tôi vì Wayne. Cảm ơn Wayne. Thật thú vị khi chơi trước một đám đông cổ vũ mình”, Johnson chia sẻ với tờ AP.

8 lần vào top 10 cùng hai chiến thắng ở Sentry Tournament of ChampionsFedEx St. Jude Classic đã đưa Johnson lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx Cup. Đây là thành tích đáng tự hào bởi sau khi mùa giải PGA Tour 2017-18 kết thúc với sự kiện Wyndham Championship, 125 golfer dẫn đầu bảng này sẽ bước vào ba tuần tranh tài quyết liệt để giành chức vô địch FedEx Cup cùng 10 triệu USD tiền thưởng.

Hiện tại vị trí số 1 thế giới rất tốt, nhưng tôi muốn được vào top 5 người có thể đến Atlanta để tham dự Tour Championship”, Johnson nói tiếp.  “Tôi cần phải chơi ổn định trong phần còn lại của mùa giải. Vẫn còn nhiều giải đấu lớn diễn ra như sự kiện này, Akron vào tuần sau và các giải PGA Tour tiếp theo nữa”.

13 con số có lẽ bạn chưa biết về vòng chung kết The Open 2018